Cuối tháng 11 sẽ ban hành Thông tư mới quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp TN&MT”

03/11/2014 00:00

(TN&MT) – Đó là chỉ đạo của TS. Nguyễn Thái Lai, Thứ trưởng kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua, khen thưởng Bộ TN&MT.

   
(TN&MT) – Đó là chỉ đạo của TS. Nguyễn Thái Lai, Thứ trưởng kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua, khen thưởng Bộ TN&MT, Trưởng ban  soạn thảo xây dựng dự thảo Thông tư quy định xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp TN&MT thay thế Thông tư số 12/2009/TT-BTNMT và Dự thảo Thông tư Quy định thực hiện công tác Thi đua, khen thưởng trong ngành TN&MT thay thế Thông tư số 38/2011/TT-BTNMT tại cuộc họp của ban này sáng 03/11.
   
  Thay mặt 17 thành viên tổ soạn thảo, ông Lê Văn Hợp, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng và truyền thông (Bộ TN&MT) đã báo cáo việc xây dựng dự thảo Thông tư quy định xét tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường" thay thế Thông tư số 12/2009/TT-BTNMT. Sau khi lập đề cương, Tham khảo các tài liệu, văn bản quy phạm pháp luật liên quan, Ban soạn thảo đã xây dựng dự thảo Thông tư và lấy ý kiến các đơn vị trong Bộ TN&MT.
   
   
Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng và truyền thông, ông Lê Văn Hợp báo cáo việc xây dựng dự thảo Thông tư quy định xét tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường" với Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai sáng 3/11
   
  Ông Lê Văn Hợp cho biết: "Thông tư đã qua 5 lần dự thảo và được liên tục cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung và từng bước hoàn thiện dự thảo. Vụ Thi đua, khen thưởng và tuyên truyền đã tổ chức lấy ý kiến tất cả các đơn vị trong Bộ, về nội dung dự thảo, các vướng mắc trước đây cần thống nhất".
   
  Sau khi nghe các thành viên tổ soạn thảo đến từ các Cục, Vụ liên quan góp ý, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai yêu cầu các thành viên Ban soạn thảo cân nhắc thêm những góp ý để Thông tư mới khi ban hành sẽ nhanh chóng đi vào thực tiễn.
   
  Đặc biệt, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai cho rằng, nên nâng cao chất lượng, tiêu chuẩn của đối tượng được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp TN&MT. Theo Thứ trưởng, việc xét tặng Kỷ niệm chương cần mang tính định lượng với những tiêu chí cụ thể. "Kỷ niệm chương phải được trao cho người có đóng góp thiết thực, cụ thể cho ngành hoặc đạt được những phần thưởng danh hiệu khác do Đảng, Nhà nước, Chính phủ hoặc Bộ trưởng Bộ TN&MT trao tặng. Còn nếu tính về thời gian công tác thì chỉ nên trao cho những người trọn đời gắn bó với ngành. Theo tôi với nam cần quy định thời gian công tác là 30 năm và với nữ phải 20 năm trở lên. Có như vậy thì người được trao Kỷ niệm chương cảm thấy mới tự hào khi nhận danh hiệu này..." - Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai nói.
   
  Về thời gian hoàn thiện dự thảo Thông tư, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai yêu cầu Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng và tuyên truyền chủ trì, phối hợp với các thành viên Ban soạn thảo hoàn thiện để ngày 10/11 hoàn thiện, ngày 12/11 Ban soạn thảo sẽ gửi công văn, dự thảo Thông tư đến Bộ trưởng và các Thứ trưởng Bộ TN&MT, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ cùng 63 Sở TN&MT góp ý. "Chúng ta cần khẩn trương để cuối tháng 11/2014 Bộ trưởng Bộ TN&MT sẽ ký ban hành thông tư quan trọng này" - Thứ trưởng chỉ đạo.
   
  Cũng trong ngày 3/11, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai đã nghe Dự thảo Thông tư Quy định thực hiện công tác Thi đua, khen thưởng trong ngành TN&MT thay thế Thông tư số 38/2011/TT-BTNMT cũng như ý kiến đóng góp của các thành viên ban soạn thảo. Thứ trưởng giao Vụ Thi đua, khen thưởng và tuyên truyền rà soát lại các điều khoản dựa trên những đóng góp của các thành viên tổ soạn thảo để dần hoàn thiện dự thảo trong thời gian sớm nhất.
   
Tin & ảnh: Hải Ngọc
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuối tháng 11 sẽ ban hành Thông tư mới quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp TN&MT”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO