Thứ Hai, 25/11/2024
Thời sự
Tài nguyên
Môi trường
Kinh tế
Bạn đọc - Pháp luật
Xã hội
Thế giới
Triển khai Luật Đất đai 2024
Video
Thời sự
Trong nước
Ngành TN&MT
Tài nguyên
Đất đai
Khoáng sản
Tài nguyên nước
Biển đảo
Môi trường
Tin tức
Biến đổi khí hậu
Câu chuyện môi trường
Khoa học & Công nghệ
Quản lý chất thải rắn
Kinh tế
Bất động sản
Doanh nghiệp - doanh nhân
Đầu tư - Tài chính
Thông tin cần biết
Bạn đọc - Pháp luật
Tiếng dân
An ninh trật tự
Cảnh sát môi trường
Pháp đình
Văn bản mới
Tư vấn pháp luật
Dân tộc - Tôn giáo
Dân tộc thiểu số
Công tác tín ngưỡng tôn giáo
Infographic
Sắc màu dân tộc tôn giáo
Video
Giải đáp pháp luật
Xã hội
Sức khỏe
Văn hóa
Thể thao
Góc ảnh đô thị
Du lịch
Giải trí
Thế giới
Biến đổi khí hậu
Khám phá
Triển khai Luật Đất đai 2024
Tổng kết Luật Đất đai 2013
Xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi)
Phát triển Xanh
Chính sách Xanh
Tài chính Xanh
Chuyển đổi Xanh
Video
Bản tin TN&MT
Thời sự
Xã hội
cung cấp dịch vụ công
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến cải thiện rõ rệt trong 6 tháng đầu năm 2024
Trong 6 tháng đầu năm 2024, nhiều thủ tục hành chính (TTHC) tiếp tục được cắt giảm và đơn giản hoá; cung cấp dịch vụ công trực tuyến cải thiện rõ rệt; việc tiếp nhận và giải quyết ý kiến của người dân được quan tâm hơn; việc phân cấp TTHC tiếp tục được đẩy mạnh.
Trong nước
Sửa đổi, bổ sung nhiều quy định liên quan đến hồ sơ, thủ tục hành chính đất đai
Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Thông tư số 14/2023/TT-BTNMT về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu và giấy tờ liên quan cư trú khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trong lĩnh vực đất đai.
Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong tiếp cận tài nguyên
(TN&MT) - Cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, loại bỏ các rào cản trong tiếp cận các nguồn lực tài nguyên thiên nhiên cho phát triển đất nước trong phát triển trước mắt và lâu dài, đồng thời giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường trong điều kiện hội nhập, đó là một trong những mục tiêu về cải cách thể chế mà Bộ TN&MT đặt ra tại Kế hoạch về cải cách hành chính của Bộ giai đoạn 2021 - 2025 vừa được ban hành.
Yên Bái: Tập huấn cho đồng bào vùng cao về công tác quản lý đất đai
(TN&MT) - Vừa qua, Ban quản lý dự án VILG thuộc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã triển khai tập huấn cho đồng bào vùng cao về công tác quản lý đất đai và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai.
Chuyển đổi số ngành TN&MT: Cung cấp dịch vụ công - Ưu tiên hàng đầu
(TN&MT) - Cục Công nghệ thông tin và Dữ Liệu tài nguyên và môi trường (Bộ TN&MT) là ngành tiên phong trong việc tích cực cung cấp dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin vào ngành. Để tiếp nối những thành quả đạt được, thời gian tới Cục sẽ nâng cấp, hoàn thiện, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân về chuyển đổi số trong giai đoạn mới.
Bộ TN&MT: Đảm bảo cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong thời gian chống dịch
(TN&MT) - Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tập, Bộ TN&MT đã chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cung cấp dịch vụ công trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công của ngành, góp phần đảm bảo công tác phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Tổng cục Quản lý đất đai: Bước đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến
(TN&MT) - Trong những năm qua, Đảng, Chính phủ luôn quan tâm, coi trọng phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng Chính phủ điện tử trong hoạt động của cơ quan Nhà nước và phục vụ người dân, doanh nghiệp. Triển khai thực hiện công tác này, hiện Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT) đang thí điểm triển khai Cổng tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính về đất đai, kết nối liên thông với Sở TN&MT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Cải cách hành chính - nhiệm vụ đột phá của ngành Tài nguyên và Môi trường Điện Biên
(TN&MT) - Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của ngành, vì vậy thực hiện chỉ đạo của tỉnh uỷ Điện Biên về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCHC giai đoạn 2016-2020, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên đã tập trung chỉ đạo, triển khai các giải pháp thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và cải cách chế độ công vụ, công chức.
Sóc Trăng: 103 thủ tục được cung cấp dịch vụ công 2 và 3
(TN&MT) - Thông tin từ Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng cho biết, tính đến tháng 2/2020 sở đã có 103 thủ tục hành chính lĩnh vực tài nguyên và môi trường được niêm yết công khai minh bạch tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh, trụ sở cơ quan và trang thông tin điện tử của Sở.
Đà Nẵng sử dụng “trợ lý ảo” cung cấp dịch vụ công cho người dân
(TN&MT) - Ngày 7/12, Sở TT&TT thành phố Đà Nẵng tổ chức giới thiệu dự án xây dựng và ứng dụng thí điểm chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công cho người dân trên địa bàn thành phố với tên gọi “Chatbot 1022”.Đây là bước đi trong lộ trình xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh tại Đà Nẵng.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO