Cửa Lò (Nghệ An): Khu biệt thự "ma" làm xấu bộ mặt đô thị

Đình Tiệp| 22/03/2022 09:31

(TN&MT) - Năm 2002, UBND tỉnh Nghệ An có quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500, dự án Liên hợp Kinh doanh - Thương mại - Du lịch - Chung cư thị xã Cửa Lò (Cửa Lò Beach Villa). Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Hồng Thái làm chủ đầu tư, với quy mô hơn 15 ha, tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Sau nhiều năm, dự án này vẫn “dậm chân tại chỗ” khi chủ đầu tư không thể khắc phục được các sai phạm cũng như tiến hành các hạng mục mới. Trước sự chậm trễ trong việc triển khai dự án, UBND tỉnh Nghệ An đã đề xuất thu hồi dự án.

anh-goc-anh-do-thi.jpg

Những căn biệt thự "ma" làm xấu xí bộ mặt đô thị du lịch biển Cửa Lò

Tuy nhiên, đến thời điểm này, ngoài một số căn biệt thự được chủ đầu tư trước xây dựng đã được doanh nghiệp này trùng tu và bán cho khách hàng, còn hàng loạt các căn biệt thự được xây dựng xong phần thô rồi để… phơi nắng, phơi sương hàng chục năm qua nên đã xuống cấp trầm trọng. Ngoài ra, những căn biệt thự hoang này còn trở thành nơi phóng uế, hút chích của các đối tượng xấu. Nhiều căn biệt thự bỏ hoang nói trên nằm gần đường du lịch Cửa Lò cũng như Đại lộ Vinh - Cửa Lò nên đã gây nên phản cảm, mất mỹ quan đô thị ở thị xã du lịch này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cửa Lò (Nghệ An): Khu biệt thự "ma" làm xấu bộ mặt đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO