Công ty TNHH quản lý thủy nông Điện Biên: Chủ động phòng chống thiên tai

28/05/2019 16:45

(TN&MT) - Ngày 28/5, Công ty TNHH quản lý thủy nông Điện Biên (Công ty Thủy nông Điện Biên) tổ chức Hội nghị phòng chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2019.

Công ty thủy nông Điện Biên được giao quản lý và vận hành 12 hồ chứa, tổng dung tích ứng với mực nước dâng là 73,88 triệu m3 nước. Năm 2018, thời tiết diễn biến phức tạp, mưa không đều, cùng với đó mưa lớn gây lũ ống, lũ quét tại 1 số địa bàn ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân và sản xuất nông nghiệp.
Mưa lớn gây sạt lở những vùng có địa chất xung yếu, ven sông suối, vùng trũng, đường giao thông, sạt lở và bồi lấp kênh mương, phai, ruộng lúa nước. Lượng mưa và số ngày mưa rải rác, kéo dài, gây thiệt hại cho các hệ thống công trình thủy lợi, hồ chứa nước do công ty quản lý trên địa bàn các huyện: Tủa Chùa, Tuần Giáo, Điện Biên, Điện Biên Đông, Mường Ảng…

Tu sửa hồ Hồng Sạt do Cty Thủy nông Điện Biên quản lý.
Tu sửa hồ Hồng Sạt do Cty Thủy nông Điện Biên quản lý.

Để chủ động trong công tác phòng, chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai và đảm bảo vận hành an toàn các công trình hồ chứa nước và công trình thủy lợi mùa mưa lũ năm 2019, Công ty Thủy nông Điện Biên đã chuẩn bị tốt phương án và các thiết bị chủ lực như lực lượng ứng cứu theo kế hoạch phối hợp lực lượng; tu sửa ngay các điểm hư hỏng nhỏ và kịp thời trước màu mưa lũ, phát dọn đường thông, rãnh thoáng; tăng cường công tác kiểm tra theo dõi công trình, nắm vững dự báo thời tiết để lập kế hoạch điều tiết cụ thể phù hợp; cuối mùa lũ phải có tính toán, tích trữ hợp lý để đảm bảo dung tích đủ nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Với phương châm phòng là chính, Công ty Thủy nông Điện Biên đã chủ động trong công tác PCTT&TKCN, đồng thời tạo sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ về chỉ đạo điều hành, phối hợp lực lượng ứng cứu của các ban chỉ huy PCTT&TKCN từ tỉnh, huyện, xã, các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận các phương án PCTT&TKCN mùa mưa lũ 2019. Trong đó, tập trung vào các nội dung: Phân công nhiệm vụ cụ thể giữa các lực lượng phối hợp khi có mưa lũ xảy ra; đồng thời cần tổ chức diễn tập các phương án PCTT&TKCN tại khu vực các hồ chứa để chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Kết thúc hội nghị, ban PCTT&TKCN Công ty Thủy nông Điện Biên và các ban PCTT&TKCN các đơn vị phối hợp, UBND các xã, huyện có các công trình hồ chứa nước nằm trên địa bàn tham gia ký biên bản thống nhất phương án phối hợp lực lượng PCTT&TKCN năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH quản lý thủy nông Điện Biên: Chủ động phòng chống thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO