Tiếng dân

Công ty Evergreen Bắc Giang bị xử phạt 320 triệu đồng do vi phạm về môi trường

Phạm Văn 08/05/2024 - 14:54

(TNMT) - Công ty CP Đầu tư phát triển bền vững Evergreen Bắc Giang (Công ty Evergreen Bắc Giang) vừa bị UBND tỉnh Bắc Giang xử phạt 320 triệu đồng vì dự án của mình không có giấy phép môi trường.

Mới đây, ông Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ký Quyết định số 781/QĐ-XPHC xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty CP Đầu tư phát triển bền vững Evergreen Bắc Giang (Công ty Evergreen Bắc Giang), có trụ sở chính tại shophouse số 9, lô TM7, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Căn cứ Biên bản vi phạm hành chính số 03/BB-VPHC do ông Ngô Quang Trường, Phó Chi cục trưởng, Chi cục Bảo vệ môi trường Bắc Giang (Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang) lập ngày 2/5/2024 tại Dự án Nhà ở xã hội dành cho công nhân tại Khu đô thị mới thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang và theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang xử phạt Công ty Evergreen Bắc Giang số tiền 320 triệu đồng.

xu-phat-cong-ty-evergreen-bac-giang.jpg
Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội dành cho công nhân tại khu đô thị mới thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải mà không có giấy phép

Theo đó, công ty này đã vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải của Dự án “Nhà ở xã hội dành cho công nhân tại Khu đô thị mới thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang” (nay là phường Nếnh, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) khi không có Giấy phép môi trường theo quy định tại Điểm a khoản 2 Điều 42 Luật Bảo vệ môi trường (tại thời điểm kiểm tra ngày 15/4/2024, dự án đã có khoảng 100 hộ dân đang sinh sống tại 02 tòa nhà CT.1.1 và CT.1.2; hệ thống xử lý nước thải công suất 720 m3/ngày đêm của dự án đã vận hành thử nghiệm thực hiện tiếp nhận nước thải của các hộ dân sinh sống tại 02 tòa nhà lưu chứa tại bể gom, vận hành máy móc thiết bị của hệ thống, thực hiện nuôi cấy vi sinh).

Công ty Evergreen Bắc Giang bị phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh nước thải sinh hoạt tại 2 tòa nhà CT.1.1 và CT.1.2 mà không có giấy phép môi trường trong thời hạn 4,5 tháng (135 ngày) để khắc phục vi phạm theo quy định kể từ ngày quyết định này có hiệu lực thi hành.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bắc Giang không áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc Công ty Evergreen Bắc Giang di dời dự án đến địa điểm phù hợp với quy hoạch, phân vùng môi trường, khả năng chịu tải của môi trường được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Lý do là dự án đã được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường tại Quyết định số 1074/QĐ-UBND ngày 12/10/2021.

cong-ty-evergreen-bac-giang-bi-xu-phat.jpg
Hiện có khoảng 100 hộ dân đang sinh sống tại 02 tòa nhà CT.1.1 và CT.1.2 tại dự án này

Công ty Evergreen Bắc Giang phải nộp tiền phạt trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu công ty nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà Công ty Evergreen Bắc Giang không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Được biết, Công ty Evergreen Bắc Giang là đại diện cho Liên danh Công ty CP Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng và Công ty Evergreen Bắc Giang theo Văn bản ủy quyền số 01/2021/UQ-NOXH ngày 1/8/2021 của Công ty CP Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng. Công ty này là chủ đầu tư dự án “Nhà ở xã hội dành cho công nhân tại khu đô thị mới thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang”.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng được khởi công xây dựng ngày 24/10/2021. Tổng diện tích của dự án là 3,2 ha có quy mô 10 tòa chung cư với 20 tầng nổi và 1 tầng hầm, các căn hộ có diện tích ở từ 26-70 m2, không gian sinh hoạt cộng đồng và các không gian chức năng khắc phục vụ nhu cầu của cư dân. Người đại diện pháp luật cho Công ty Evergreen Bắc Giang là bà Lê Thị Mây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Evergreen Bắc Giang bị xử phạt 320 triệu đồng do vi phạm về môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO