Công chức nhận tiền của người vi phạm sẽ bị buộc thôi việc

Khải Minh| 16/02/2020 13:41

(TN&MT) - Từ ngày 1/7, công chức, viên chức có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để đòi, nhận tiền, tài sản của người vi phạm sẽ bị buộc thôi việc.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 19/2020 quy định về kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính. Nghị định 19 có hiệu lực từ 31/3/2020.

Riêng các quy định về xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính của nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2020.

Từ ngày 1/7/2020, công chức nhận tiền của người vi phạm sẽ bị buộc thôi việc. Ảnh minh họa

Theo Nghị định 19, cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm pháp luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính sẽ bị xử lý kỷ luật.

Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm với các hình thức kỷ luật được áp dụng với cán bộ, công chức, viên chức sẽ từ khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương, giáng chức, cách chức và nặng nhất là buộc thôi việc.

Theo Điều 29 của Nghị định 19, hình thức kỷ luật buộc thôi việc được áp dụng với công chức, viên chức có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để sách nhiễu, đòi, nhận tiền, tài sản của người vi phạm; dung túng, bao che, hạn chế quyền của người vi phạm hành chính khi xử lý vi phạm hành chính.

Ngoài hành vi trên, nghị định này còn quy định ba hành vi khác mà công chức, viên chức vi phạm cũng bị buộc thôi việc là: giữ lại vụ vi phạm có dấu hiệu tội phạm để xử lý vi phạm hành chính; giả mạo, làm sai lệch hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính, hồ sơ áp dụng biện pháp xử lý hành chính; chống đối, cản trở người làm nhiệm vụ kiểm tra, đe dọa, trù dập người cung cấp thông tin, tài liệu cho cơ quan kiểm tra, đoàn kiểm tra, gây khó khăn cho hoạt động kiểm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công chức nhận tiền của người vi phạm sẽ bị buộc thôi việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO