Công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT Hà Nội

09/01/2019 14:45

(TN&MT) – Sáng 9/1, tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng trường Đại học TN&MT Hà Nội. Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân tới dự và trao quyết định cho tân Hiệu trưởng Hoàng Anh Huy. Tham dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT, cán bộ, giáo viên nhà trường. 

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu giao nhiệm vụ đối với tân Hiệu trưởng
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu giao nhiệm vụ đối với tân Hiệu trưởng

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học TN&MT Hà Nội. “Đồng chí cùng Ban lãnh đạo Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ Lãnh đạo Bộ giao; đồng chí đã được Ban cán sự đảng Bộ đồng ý kéo dài thời gian làm việc để thực hiện công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học kể từ ngày 01/01/2019” – Thứ trưởng nói.

Phát biểu giao nhiệm vụ đối với tân Hiệu trưởng, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết: “Được bổ nhiệm Hiệu trưởng trường Đại học TN&MT Hà Nội là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm cao đối với PGS.TS Hoàng Anh Huy. Trong bối cảnh hiện nay, khi cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đòi hỏi các trường đại học nói chung và Nhà trường nói riêng phải đào tạo được nguồn nhân lực có các kỹ năng mới và trình độ cao hơn so với trước đây để đáp ứng được yêu cầu của xã hội, của thị trường lao động”.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân trao biểu trưng ghi công của Bộ TN&MT đối với PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân trao biểu trưng ghi công của Bộ TN&MT đối với PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường

 

Thứ trưởng chỉ đạo, trong thời gian tới Nhà trường tiếp tục năng động, sáng tạo trong việc xây dựng và phát triển theo Chiến lược phát triển Trường, phấn đấu đến năm 2025 trở thành trường đại học trọng điểm về đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực TN&MT trình độ đại học cho cả nước. Ổn định tổ chức bộ máy của Nhà trường và Phân hiệu tại tỉnh Thanh Hóa để có kế hoạch tuyển sinh thật tốt trong năm 2019 và các năm tiếp theo.

“Nhà trường tiếp tục quan tâm xây dựng, phát triển đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, nâng cao chất lượng. Đồng thời, tạo mọi điều kiện, quan tâm đến đời sống vật chất – tinh thần cho cán bộ, giảng viên; tiếp tục xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, chú trọng đào tạo giảng viên có trình độ cao, các nhà giáo tâm huyết với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, các tiến sĩ, các nhà khoa học trở thành những chuyên gia về lĩnh vực TN&MT” – Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân yêu cầu.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân trao Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng trường Đại học TN&MT Hà Nội
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân trao Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng trường Đại học TN&MT Hà Nội

Theo Thứ trưởng, Nhà trường cũng cần quan tâm xây dựng, đổi mới chương trình đào tạo, tài liệu, giáo trình; hoàn thiện đề án mở mới các ngành, tập trung nguồn lực để đào tạo trình độ tiến sĩ ngành khoa học môi trường nâng cao vị thế của Nhà trường; từng bước hiện đại hóa cơ sở vật chất, điều kiện dạy và học, trong đó chú trọng nâng cấp các phòng thí nghiệm, thực hành, giảng đường, ký túc xá và các khu giáo dục thể chất cho các em sinh viên. Triển khai Dự án đầu tư xây dựng cơ sở 2 của Nhà trường tại Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh trong năm 2019.

Tân Hiệu trưởng trường Đại học TN&MT Hà Nội – PGS.TS Hoàng Anh Huy Phát biểu nhận nhiệm vụ
Tân Hiệu trưởng trường Đại học TN&MT Hà Nội – PGS.TS Hoàng Anh Huy phát biểu nhận nhiệm vụ

Thứ trưởng đề nghị Nhà trường tăng cường liên kết với các cơ sở đào tạo đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước; tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp, địa phương để thực hiện tốt công tác tuyển sinh và đào tạo theo nhu cầu thiết thực của đơn vị sử dụng nguồn nhân lực; đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế về đào tạo và nghiên cứu khoa học, xây dựng trung tâm thư viện của trường đủ mạnh nhằm đáp ứng nhiệm vụ đào tạo đại học và đào tạo sau đại học.

“Chuẩn bị thực hiện tự chủ đại học đến năm 2020, đổi mới phương thức tổ chức, quản lý đào tạo theo hướng tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng đào tạo và trách nhiệm của các cơ sở đào tạo đối với xã hội” – Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đề nghị thêm.


Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh – nguyên Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng, những thành công mà Nhà trường đã đạt được trong 5 năm qua là nhờ sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ TN&MT, sự nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên trong Nhà trường.


PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh mong rằng đội ngũ lãnh đạo mới sẽ đoàn kết, tâm huyết và đồng chí tân Hiệu trưởng luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tranh thủ sự giúp đỡ của cấp trên cũng như của các đơn vị ngoài Bộ TN&MT để đưa Nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh.

Ban Giám hiệu, Hội đồng trường tặng hoa chúc mừng tân Hiệu trưởng
Ban Giám hiệu, Hội đồng trường tặng hoa chúc mừng tân Hiệu trưởng

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Hiệu trưởng trường Đại học TN&MT Hà Nội - PGS.TS Hoàng Anh Huy cho biết: Được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT Hà Nội đối với mình là một vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao. Với vai trò là người đứng đầu Nhà trường, tân Hiệu trưởng nguyện sẽ đem hết năng lực, nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cùng với tập thể lãnh đạo tiếp tục phát huy những thành quả của nhiệm kỳ trước và kế thừa những kinh nghiệm của các đồng chí lãnh đạo nhà trường tiền nhiệm, duy trì sự ổn dịnh để phát triển nhà trường trên cơ sở đoàn kết nội bộ, phát huy tinh thần hợp tác, làm việc sáng tạo của mỗi thành viên trong Trường. Nhằm hướng tới 2 mục tiêu chính: nâng cao vị thế của nhà trường và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, giảng viên của nhà trường.

“Để thực hiện tốt các nội dung vừa nêu, tập thể lãnh đạo, toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên nhà trường cùng với tôi suy nghĩ, tập trung sức lực và trí tuệ để thực hiện có kết quả các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể về phát triển đội ngũ, đào tạo, khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, cơ sở vật chất, thu nhập” - PGS.TS Hoàng Anh Huy đề nghị.
 

Ngày 27/12/2018, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã ký ban hành Quyết định số 3899/QĐ-BTNMT bổ nhiệm PGS.TS Hoàng Anh Huy, Phó Hiệu trưởng trường Đại học TN&MT Hà Nội (kiêm nhiệm Giám đốc Phân hiệu của Trường tại tỉnh Thanh Hóa) giữ chức Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT Hà Nội kể từ ngày 01/01/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO