Xã hội

Đoàn trường Đại học TN&MT Hà Nội tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2027

Hoài Thu 15/06/2024 - 06:20

(TN&MT) - Ngày 14/6, Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội (TN&MT) tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2027.

Báo cáo kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào Thanh niên nhiệm kỳ 2022 – 2024, chị Trần Nguyễn Thị Tâm Đan – Phó Bí thư Đoàn TNCS trường Đại học TN&MT Hà Nội cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn thanh niên Trường Đại học TN&MT Hà Nội hoạt động trong điều kiện có nhiều thuận lợi, nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức.

anh-chup-man-hinh-2024-06-14-luc-19.36.09.png
Chị Trần Nguyễn Thị Tâm Đan – Phó Bí thư Đoàn TNCS trường Đại học TN&MT Hà Nội báo cáo tại Đại hội

Được sự quan tâm sâu sắc và chỉ đạo kịp thời của Đảng uỷ Trường, Đoàn Bộ TN&MT, cùng với sự nỗ lực của tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, các tổ chức đoàn trực thuộc và đội ngũ cán bộ, đoàn viên,… Đoàn trường đã kịp thời kiện toàn, ổn định bộ máy tổ chức Đoàn; công tác chuyên môn, hoạt động khoa học công nghệ, văn hoá, thể thao tiếp tục được duy trì.

Đồng thời Đoàn trường cũng thực hiện tốt các nhiệm vụ do Đoàn cấp trên giao, củng cố và phát triển được phong trào Đoàn và phong trào thanh niên, thu hút được đoàn viên, thanh niên tham gia trong các hoạt động của Đoàn.

Qua đó, những thành tích Đoàn TNCS trường Đại học TN&MT Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ 2022 - 2024 được thể hiện qua nhiều công tác, phong trào như: Xung kích trong lao động sáng tạo - làm chủ Khoa học công nghệ, với số lượng đoàn viên sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học đầu năm 2024 ghi nhận 144 đề tài cùng 603 sinh viên tham gia; Xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, Đoàn TNCS trường đã phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hoằng Hải, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa vệ sinh khu vực bãi biển dài 2 km của bãi biển Hải Tiến. Kết quả tạo ra được cảnh quan sạch đẹp khu vực bãi biển, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường biển,…

Ngoài ra, Đoàn trường cũng thực hiện công tác “Thanh niên với hành động cụ thể, thiết thực xây dựng Nhà trường Xanh – Sạch – Đẹp”; tổ chức chiến dịch dọn dẹp vệ sinh môi trường trong và khu vực ngoài Trường góp phần bảo vệ môi trường học đường “xanh”,…

Tiếp tục xây dựng các chương trình nổi bật như hoạt động Tiếp sức mùa thi; Hỗ trợ tuyển sinh; Mùa hè xanh,...; công tác thiện nguyện vì cộng đồng, thường kỳ mỗi năm 2 lần phối hợp với Viện huyết học – Truyền máu Trung ương; phát độnng Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” góp phần định hướng, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên trường;...

Cùng với đó, trong nhiệm kỳ 2022-2024, được sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Chấp hành, Đoàn Trường đã quán triệt tới tất cả đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các hoạt động chính trị như: Học tập quán triệt các Nghị quyết Trung ương khóa XIII của Đảng; Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Đồng thời quán triệt tới mọi đoàn viên thanh niên phải hưởng ứng và tham gia tích cực các nhiệm vụ do chính quyền đoàn thể nhân dân nơi cư trú phát động; giáo dục, tuyên truyền pháp luật đặc biệt là Luật Thanh niên tới toàn bộ đoàn viên thanh niên trong trường.

anh-chup-man-hinh-2024-06-14-luc-19.38.20.png
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học TN&MT Hà Nội

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn tồn tại nhiều hạn chế cần khắc phục và giải quyết dứt điểm trong thời gian tới, vì vậy, để hướng tới hoàn thành tốt phương hướng hoạt động công tác Đoàn và phong trào Thanh niên nhiệm kỳ 2024 – 2027, bà Trần Nguyễn Thị Tâm Đan nêu lên những nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn trường nhiệm kỳ mới.

Trong đó, mục tiêu trọng tâm hướng đến tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng cho đoàn viên thanh niên trước những âm mưu của các thế lực thù địch; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh và các cuộc vận động của ngành Giáo dục và Đào tạo, của tổ chức Đoàn các cấp.

Nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu khoa học của đoàn viên thanh niên trong thời kỳ mới, góp phần thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng ủy trường về nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội; đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện gắn với chuyên môn trong nhà trường, chung sức cùng cộng đồng. Tăng cường các hoạt động tình nguyện chuyên sâu, tình nguyện tại chỗ.

Bên cạnh đó, xây dựng môi trường học đường lành mạnh, văn hoá, văn minh. Đoàn viên thanh niên kiên quyết đấu tranh chống lại những biểu hiện tiêu cực, tệ nạn xã hội trong học đường; Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, chất lượng sinh hoạt chi đoàn.

anh-chup-man-hinh-2024-06-14-luc-19.37.11.png
PGS.TS Hoàng Anh Huy – Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, PGS.TS Hoàng Anh Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT cho biết, trong nhiệm kỳ mới, Đoàn trường cũng cần tiếp tục nâng cao chất lượng và thực hiện có hiệu quả phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”. Trong đó, Đoàn trường cần chú trọng trong việc xung kích phát triển kinh tế - xã hội, đời sống văn hoá; xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Đồng thời, với “4 đồng hành với Thanh niên lập thân, lập nghiệp”, Đoàn trường cũng cần tiếp tục đồng hành với thanh niên trong học tập; đồng hành với thanh niên trong nâng cao sức khoẻ thể chất tinh thần và phát triển kỹ năng xã hội.

anh-chup-man-hinh-2024-06-14-luc-19.37.38.png
Anh Đặng Quốc Khánh - Bí thư Đoàn TNCSHCM Bộ TN&MT phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Đoàn Bộ TN&MT đánh giá cao công tác Đoàn và phong trào Thanh niên trường Đại học TN&MT Hà Nội đã có nhiều nét nổi bật, khẳng định được vai trò, định hướng, dẫn dắt phong trào hành động cách mạng của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Với các chương trình đồng hành với thanh niên được tăng cường, đẩy mạnh thực hiện và ghi nhận hiệu quả tích, điều này đã đóng góp không nhỏ vào kết quả công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên của Bộ TN&MT trong nhiệm kỳ qua.

Bí thư Đoàn Bộ TN&MT mong muốn trong thời gian tới, Đoàn trường cần phải có những trọng tâm, trọng điểm trong việc nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên Chi đoàn; thống nhất, tập hợp, huy động các Liên chi trong việc thực hiện truyền thông, đặc biệt là tuyên truyền trên không gian mạng; cần đẩy mạnh công tác đồng hành cùng phối hợp hỗ trợ dự án đi vào thực tiễn cuộc sống, công tác phát triển Đảng từ Đoàn viên...

Đại hội đã bầu 25 đồng chí vào BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học TN&MT Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2027.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn trường Đại học TN&MT Hà Nội tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2027
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO