Công bố mô hình tiêu biểu về bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong học đường khu vực miền Bắc

23/03/2019 12:20

(TN&MT) - Chương trình bình chọn mô hình tiêu biểu về bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong học đường (G.E.P) đã hoàn thành sau bốn tháng triển khai (giai đoạn 1 - khu vực miền Bắc). Lễ công bố và trao giải diễn ra hôm nay (23/3), tại Hà Nội.

G.E.P được phát động và triển khai trên toàn khu vực miền bắc từ tháng 9/2018. Sau bốn tháng triển khai, chương trình đã nhận được hàng trăm mô hình đăng ký tham gia từ các cấp học: Mầm non, Tiểu học và THCS. Các mô hình tham gia có chủ đề phong phú, đa dạng, được chia thành nhiều nhóm như: Hoạt động bảo vệ thiên nhiên môi trường; tái chế sử dụng nguyên vật liệu từ phế thải; thu gom rác thải cung cấp phân hữu cơ vi sinh; trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh, vườn rau củ quả; câu lạc bộ khoa học, vườn thông minh, góc sinh hoạt cộng đồng; Xây dựng trường học xanh, thân thiện với môi trường; Tái sử dụng nước thải;.... Trong đó, chủ đề chính được các trường lựa chọn là hoạt động bảo vệ thiên nhiên môi trường.

photocat1
Mô hình: "Trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh của Trường Tiểu học Xuân Đỉnh". Ảnh: VACNE

Các trường đều thể hiện tính toàn diện trong hoạt động bảo vệ thiên nhiên, môi trường trong học đường từ bảo vệ cảnh quan, cây xanh, vườn rau thân thiện đến việc xây dựng các khu vệ sinh sạch, đẹp, sử dụng các nguyên vật liệu từ phế thải... Đặc biệt, có nhiều mô hình đã lấy phân loại rác làm trung tâm, từ đó tái chế các nguyên vật liệu từ phế thải thành các vật dụng trang trí, có giá trị sử dụng như lồng đèn, lọ hoa, bàn học...

Cùng với đó, cuộc bình chọn trực tuyến trên Fanpage của chương trình cũng thu hút đông đảo giáo viên, học sinh và phụ huynh tham gia. Kết thúc cuộc bình chọn trực tuyến, Ban tổ chức đã thống kê và lựa chọn ra những mô hình được cộng đồng yêu thích nhiều nhất để công bố và trao giải trong buổi lễ diễn ra ngày 23/03.

Trải qua vòng thẩm định đánh giá trực tiếp, Ban tổ chức đã lựa chọn được gần 40 mô hình đáp ứng đầy đủ tiêu chí của Chương trình để công bố và trao giải. Sẽ có 3 hạng mục được công bố trao giải gồm: Hạng A; hạng B; hạng C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố mô hình tiêu biểu về bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong học đường khu vực miền Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO