Công an vào cuộc vụ sai phạm hơn chục tỷ ở Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai

04/07/2018 17:15

(TN&MT) - Ngày 4-7-2018, nguồn tin riêng cho biết, vụ sai phạm 11,2 tỉ đồng tại Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai vừa được chuyển sang cơ quan điều tra.   

Ảnh Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai
Trụ sở Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai


Trước đó, năm 2017, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Gia Lai phát hiện từ năm 2013-2016, công tác thu chi ở Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai có sai phạm với số tiền 11,221 tỷ đồng. Trong đó, tiền tiếp khách không đúng hơn 3,5 tỉ đồng; hồ sơ thanh toán mua văn phòng phẩm không đầy đủ, hợp thức hóa chứng từ thời điểm năm 2014 - 2016 là hơn 1,1 tỉ đồng.
 

Về trách nhiệm, cơ quan kiểm tra đảng tỉnh Gia Lai cho rằng ông Nguyễn Thế Quang-nguyên Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai và bà Nguyễn Thị Lựu-phó chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai đã ký duyệt chi sai số tiền trên 10,7 tỷ đồng. Riêng ông Vũ Tiến Anh-Chánh văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai nhậm chức từ tháng 6-2016 (sau khi ông Quang nghỉ hưu) được cho là người phát hiện ra sai phạm trên và có nhiều động thái chấn chỉnh việc này sau khi tiếp nhận công việc. Tuy nhiên, do cấp dưới tham mưu, ông Vũ Tiến Anh vẫn phải chịu trách nhiệm khi ký duyệt chi với số tiền khoảng 470 triệu đồng.
 

Ông Vũ Tiến Anh đã hoàn thành nộp các khoản bị phát hiện sai phạm trước thời hạn cuối tháng 3-2018. Còn ông Quang và bà Lựu đã không hoàn thành khắc phục số tiền trên, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Gia Lai đã tổ chức họp khẩn và yêu cầu hai người này phải hoàn thành việc này trước ngày 30-6-2018, nếu không thì chuyển sang cơ quan điều tra. 
 

Như vậy, đến nay thời hạn cuối đã qua, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Gia Lai đã chuyển giao hồ sơ sang cơ quan điều tra để làm rõ có hay không việc tham nhũng trong quá trình thu chi ngân sách tại cơ quan đại diện cho tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân và các dân tộc tỉnh nghèo Gia Lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an vào cuộc vụ sai phạm hơn chục tỷ ở Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO