Chuyện bãi rác Khánh Sơn lại nóng nghị trường Đà Nẵng

09/07/2019 12:54

(TN&MT) - Ngày 9/7, HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tổ chức Kỳ họp thứ 11, thường kỳ giữa năm 2019. Tại buổi họp này, một vấn đề đang rất được dư luận quan tâm những ngày qua liên quan việc người dân chặn xe vào bãi rác Khánh Sơn cũng được làm nóng nghị trường.

Ông Nguyễn Nho Trung - Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng phát biểu kỳ họp HĐND Đà Nẵng
Ông Nguyễn Nho Trung - Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng phát biểu kỳ họp HĐND Đà Nẵng

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Nguyễn Nho Trung - Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng cho biết, trong 6 tháng qua, dù Đà Nẵng phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức nhưng kinh tế vẫn duy trì tốc độ phát triển.

Tuy nhiên, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng cho biết, một số chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng thấp so với kế hoạch. Thành phố còn nhiều dự án công trình trọng điểm triển khai chậm tiến độ, tỉ lệ giải ngân vốn xây dựng cơ bản tính đến nay vẫn chưa đạt mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, nhiều bất cập trên lĩnh vực hạ tầng đô thị như: Ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, rác thải, thiếu nước sạch, trật tự đô thị…

Đặc biệt, theo ông Trung, thời gian qua có tình trạng một bộ phận cán bộ làm việc còn cầm chừng, thiếu nhiệt huyết, thiếu tinh thần trách nhiệm, chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính chưa nghiêm… Đồng thời, một bộ phận nhân dân, cử tri còn phân tâm, chưa đồng thuận cao với chủ trương, định hướng của thành phố và chia sẻ trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện.

Trình bày báo cáo của UBMTTQVN TP. Đà Nẵng tại kỳ họp, bà Đặng Thị Kim Liên - Chủ tịch UMTTQVN TP. Đà Nẵng thông tin, trong 6 tháng qua, lực lượng Công an thành phố đã đẩy mạnh phòng, chống tội phạm, nhờ đó, phạm pháp hình sự giảm 27 vụ, 100% án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng được điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, bà Liên cho hay, cử tri và nhân dân vẫn lo ngại về tình hình an ninh trật tự, nhất là tội phạm có yếu tố nước ngoài.

Bãi rác Khánh Sơn là điểm nóng ô nhiễm môi trường nhưng chỉ được giải quyết bằng các giải pháp tình thế nên gây nhiều bức xúc trong nhân dân
Bãi rác Khánh Sơn là điểm nóng ô nhiễm môi trường nhưng chỉ được giải quyết bằng các giải pháp tình thế nên gây nhiều bức xúc trong nhân dân

“Hiện nay, tổ chức cá độ, đánh bạc qua mạng, đánh bạc núp bóng trò chơi điện tử có thưởng, tín dụng đen, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt là tội phạm có yếu tố nước ngoài như vụ hàng chục người Trung Quốc thuê nhà ở Sơn Trà để tổ chức đánh bạc qua mạng. Tội phạm ma túy rất đáng báo động, so với cùng kỳ 2018 tăng 57 vụ, 73 đối tượng với phương thức phạm tội tinh vi. Đề nghị chính quyền, Công an thành phố có biện pháp mạnh mẽ, kiên quyết hơn nữa..."- bà Liên cho biết.

Tại buổi họp này, một vấn đề đang rất được dư luận quan tâm những ngày qua liên quan việc người dân chặn xe vào bãi rác Khánh Sơn cũng được Chủ tịch MTTQVN TP. Đà Nẵng thông tin với đại biểu.

Theo đó, bà Liên cho rằng, bãi rác Khánh Sơn là điểm nóng ô nhiễm môi trường nhưng chỉ được giải quyết bằng các giải pháp tình thế nên gây nhiều bức xúc trong nhân dân. UBMTTQVN thành phố thống nhất với chủ trương triển khai nâng cấp, cải tạo bãi rác Khánh Sơn thành Khu liên hợp xử lý chất thải rắn bảo đảm các tiêu chuẩn về xử lý chất thải hiện đại và khôi phục môi trường sạch tại khu vực.

“Việc này là rất cấp thiết để đảm bảo xử lý chất thải rắn của thành phố đến năm 2030 và khắc phục triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường của bãi rác Khánh Sơn. Đề nghị chính quyền thành phố khẩn trương triển khai dự án mang tính cấp thiết này. Đặc biệt quan tâm đến việc di dời các hộ dân trong khoảng cách an toàn vệ sinh môi trường theo đúng quy định hiện hành, trồng cây xanh cách ly khu liên hợp và khu dân cư”- bà Liên nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện bãi rác Khánh Sơn lại nóng nghị trường Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO