Chương Mỹ - Hà Nội: Đúng sai rõ ràng, sao không xử lý!

30/01/2018 19:36

(TN&MT) - Ông Phùng Văn Tuệ trú tại xã Nam Phương Tiến bị tố ngang nhiên xây dựng tường và cổng ngõ nhà mình lấn chiếm diện tích đường đi chung của cả xóm và...

(TN&MT) - Ông Phùng Văn Tuệ trú tại xã Nam Phương Tiến bị tố ngang nhiên xây dựng tường và cổng ngõ nhà mình lấn chiếm diện tích đường đi chung của cả xóm và cản trở việc đi lại của gia đình hàng xóm là bà Nguyễn Thị Thuyên suốt nhiều năm qua...

Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được đơn thư của bà Nguyễn Thị Thuyên, trú thôn Nam Sơn, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội cho biết, gia đình bà sở hữu thửa đất rộng 341 m2, phía Bắc có đường đi chung của xóm và đi vào cổng nhà ông Phùng Văn Tuệ (là Đảng viên, xã Đội phó). Điều này cũng thể hiện rõ trong sơ đồ thửa đất được ghi trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình bà Thuyên: Thửa đất là đường đi chung của xóm, chiều dài 15,7 m và chiều rộng 4,5 m.

Tuy nhiên, theo bà Thuyên, từ năm 2009, ông Tuệ đã tự ý xây tường bao cao 1,7 m lấn chiếm toàn bộ chiều dài đoạn đường chung của xóm làm cản trở đi lại của các gia đình khác. Chưa hết, thời gian gần đây ông Tuệ còn xây dựng cổng ngõ bằng thép, khiến gia đình hàng xóm bị “giam lỏng” trong nhà nếu như cổng bị khóa.
Chương Mỹ - Hà Nội: Xã Đội phó ngang nhiên lấn chiếm đất, bịt lối đi chung của người dân
Bà Nguyễn Thị Thuyên trao đổi sự việc với PV Báo Tài nguyên và Môi trường.
Bức xức trước việc làm của ông Tuệ, từ năm 2011 đến tháng 05/2014, gia đình bà Thuyên đã 6 lần làm đơn đề nghị UBND xã Nam Phương Tiến giải quyết. Tuy nhiên, đến nay UBND xã Nam Phương Tiến vẫn chưa xử lý dứt điểm vụ việc trên. 

Do quá bức xúc, ông Hợp (chồng bà Thuyên) đã làm đơn khởi kiện tới Tòa án nhân dân huyện Chương Mỹ về hành vi của gia đình ông Phùng Văn Tuệ.

Trao đổi với PV, bà Thuyên cho biết: “Bảy năm qua, gia đình tôi đã gửi nhiều đơn lên xã đề nghị giải quyết việc ông Tuệ lấn chiếm đường đi chung của xóm, cản trở việc đi lại của gia đình nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý".
Chương Mỹ - Hà Nội: Xã Đội phó ngang nhiên lấn chiếm đất, bịt lối đi chung của người dân.
Bà Nguyễn Thị Thuyên chỉ cổng ngõ nhà ông Tuệ xây lấn chiếm đất, bịt lối đi chung của hàng xóm.
"Chồng tôi đã làm đơn kiện gửi tới tòa án huyện, đến nay ông nhà tôi đã qua đời nhưng gia đình ông Tuệ vẫn chưa dỡ bỏ phần tường đã xây và cổng lấn chiếm ngõ đi chung”, bà Thuyên cho biết thêm.

Để làm rõ sự việc, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã liên hệ làm việc với đại diện UBND xã Nam Phương Tiến. 

Theo đó, tại buổi làm việc, ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch xã Nam Phương Tiến xác nhận việc làm của ông Tuệ là trái pháp luật, cần phải xử lý.
 
Chương Mỹ - Hà Nội: Xã Đội phó ngang nhiên lấn chiếm đất, bịt lối đi chung của người dân.
Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Nam Phương Tiến.

“Việc xây tường và cổng lấn chiếm đất đường đi chung của gia đình ông Tuệ là hoàn toàn sai pháp luật. UBND xã đã thông báo cho ông Tuệ và đề nghị khắc phục, nếu không thực hiện sẽ tiến hành cưỡng chế, giải quyết dứt điểm vụ việc này trong thời gian sớm nhất”, ông Thắng nói.

Trong khi đó, ông Doãn Tiến Tình - Bí thư Đảng ủy xã Nam Phương Tiến cho biết: “Do ông Tuệ là một Đảng viên nên Đảng ủy xã đã có buổi trao đổi, nhắc nhở gia đình ông Tuệ về việc lấn chiếm đất sai trái”. 

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương Mỹ - Hà Nội: Đúng sai rõ ràng, sao không xử lý!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO