Chương Mỹ - Hà Nội: Chống dịch nCoV ngay từ tuyến xã

Mai Đan | 07/02/2020 18:02

(TN&MT) - Để chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, Đảng ủy xã Trường Yên (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã ban hành văn bản chỉ đạo công tác phòng chống dịch do vi rút Corona.

Chống dịch nCoV ngay từ tuyến xã (Ảnh minh họa)

Theo đó, UBND xã Trường Yên đã triển khai Kế hoạch phòng chống dịch và thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch do chủng mới của vi rút Corona, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên phụ trách các thôn; chủ động nắm bắt tình hình các gia đình có người thân từ Trung Quốc và các nước có dịch về địa phương.

Tập trung chỉ đạo Đài truyền thanh xã tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa dịch nCoV để người dân hiểu rõ và không hoang mang trước dịch bệnh, thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Xã Trường Yên đã tổ chức vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng tại trụ sở UBND xã, hội trường lớn và Trạm Y tế xã. Bố trí hội trường lớn là nơi cách ly nếu có trường hợp nghi ngờ nhiễm vi rút Corona. Các trường học trên địa bàn xã đã tổ chức tổng vệ sinh môi trường và phun thuốc khử trùng 2 lần.

Tại trụ sở UBND xã bố trí một điểm phát khẩu trang y tế và nước rửa tay khô đối với cán bộ, nhân viên và nhân dân đến thực hiện giải quyết thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, xã đã vận động hai quầy thuốc cùng chung tay phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.

Không chỉ xã Trường Yên, các xã trên địa bàn huyện cũng đã chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh nCoV và có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Đặc biệt, nhiều tập thể, cá nhân đã có những hoạt động thiết thực hỗ trợ nhân dân trong công tác phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả. Tiêu biểu như Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Quảng Nam đã tổ chức trao tặng 2.350 chiếc khẩu trang y tế và 180 lít dung dịch sát trùng rửa tay khô cho nhân dân trên địa bàn xã Thụy Hương để phòng bệnh dịch.

Tại thị trấn Chúc Sơn, Đoàn thanh niên đã phối hợp với Công ty Cổ phần Lộc Ninh tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân và hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách. Trước đó, Đoàn thanh niên Thị trấn cũng đã ra quân tổng vệ sinh môi trường tại các khu dân cư. Những hoạt động này đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên luôn đồng hành cùng người dân trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương Mỹ - Hà Nội: Chống dịch nCoV ngay từ tuyến xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO