Chương Mỹ - Hà Nội: Cần xử lý công trình sai phạm của Phó Bí thư Đảng uỷ xã Hoàng Diệu

Đức Thiện| 22/05/2020 14:36

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường vừa nhận được đơn Tố cáo của bà Hoàng Thị Doanh, trú tại thôn Làng Hạ, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội, phản ánh về việc gia đình ông Đào Danh Dũng – Phó Bí thư Đảng uỷ xã Hoàng Diệu, đã xây dựng nhà trái phép trên đất vườn và xây dựng bờ kè lấn chiếm công trình thuỷ lợi, gây bức xúc dư luận.

Trao đổi với bà Doanh, người đứng đơn tố cáo cho biết, nhiều năm qua gia đình ông Đào Danh Dũng đã ngang nhiên xây dựng ngôi nhà kiên cố 3 tầng, với tổng diện tích hàng trăm mét vuông trên đất vườn, đồng thời xây dựng bờ kè đất vườn với chiều dài hơn 150m, lấn chiếm vào công trình thuỷ lợi, làm ảnh hưởng đến việc tưới tiêu cho hàng chục ha lúa 2 vụ của xã.

Bà Hoàng Thị Doanh và chồng là ông Tưởng Văn Công (bên trái) trao đổi thông tin với phóng viên.

Nếu là người dân thường thì đều bị cưỡng chế phá dỡ, nhưng hộ gia đình nhà ông Dũng – Phó Bí thư Đảng uỷ xã vẫn ngang nhiên sử dụng như đất ở. Việc làm này rõ ràng vi phạm pháp luật và vi phạm tư cách đảng viên, nhưng đến nay họ vẫn được bao che không hề bị xử lý kỷ luật đảng và xử lý theo pháp luật – Bà Hoàng Thị Doanh nhấn mạnh thêm.

Trao đổi thông tin, ông Nguyễn Đắc Dương – Chủ tịch UBND xã Hoàng Diệu khẳng định: Việc xây dựng nhà trên đất vườn của gia đình ông Đào Danh Dũng – Phó Bí thư Đảng uỷ xã là đúng sự thật, đây là diện tích đất do gia đình ông Dũng để lại. Ngôi nhà được xây dựng 3 tầng khang trang từ lâu, và vừa mới được hoàn thiện cách đây khoảng một năm.

Ông Nguyễn Đắc Dương – Chủ tịch UBND xã Hoàng Diệu, Chương Mỹ, Hà Nội.

Ông Dương cũng chắc chắn rằng, gia đình ông Dũng đã xây dựng nhà trái phép, tuy nhiên mức độ sai phạm thế nào, diện tích vi phạm nhiều hay ít, thì hiện tại UBND xã chưa xác minh được con số chính xác. Đặc biệt, hiện tại UBND xã cũng không có hồ sơ, giấy tờ gì cụ thể về việc xây dựng trái phép của gia đình ông Dũng để trả lời báo chí.

Ngôi nhà khang trang của gia đình ông Đào Danh Dũng – Phó Bí thư Đảng uỷ xã Hoàng Diệu được cho là xây dựng trên đất vườn.

     Riêng về diện tích bờ kè vi phạm, lấn chiếm máng tiêu công trình thuỷ lợi, ông Dương nhấn mạnh: Đây là công trình thuỷ lợi, do Công ty Thuỷ lợi Sông Đuống quản lý, được gọi là Máng Hương Thiện, điều tiết nước thuỷ lợi từ thôn Lương Xá, xã Nam Điền, chảy xuống Máng tiêu thôn Bài Trượng, xã Hoàng Diệu, với chiều dài hơn 1 km. Việc xây dựng bờ kè lấn chiếm vào diện tích Máng Hương Thiện của gia đình ông Dũng đã làm phần nào ảnh hưởng đến công tác tưới tiêu cho khoảng 300ha lúa của xã Nam Điền và hơn 10ha lúa của xã Hoàng Diệu.

Bờ kè đất vườn dài hàng trăm mét của gia đình ông Dũng vi phạm, lấn chiếm máng tiêu công trình thuỷ lợi.

Ông Dương một lần nữa khẳng định: Quan điểm của UBND xã, các hộ dân trong xã nếu có tình trạng xây dựng vi phạm lấn chiếm đất vườn, đất nông nghiệp, đều sẽ bị xử lý không trừ ngoại lệ một ai. Đặc biệt, đối với ông Đào Danh Dũng là lãnh đạo xã phải làm gương cho các hộ khác, xã sẽ tiến hành xác minh sự việc, sai đến đâu sẽ xử lý đến đấy, xử lý theo quy định của pháp luật, thực hiện nghiêm kỷ cương phép nước.

Lời ông Dương khẳng định là rất đúng, nhưng dư luận đặt ra câu hỏi, công trình nhà ông Dũng lớn như vậy và xây dựng suốt thời gian dài nhưng lãnh đạo xã Hoàng Diệu lại không kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý theo quy định, phải chăng có vấn đề  "khó giải thích" ở đây?!

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương Mỹ - Hà Nội: Cần xử lý công trình sai phạm của Phó Bí thư Đảng uỷ xã Hoàng Diệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO