Triển khai Luật Đất đai 2024

Chuẩn bị diễn ra Hội nghị phổ biến các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024

Thúy Nhi 04/09/2024 - 16:33

Chiều 4/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân đã chủ trì buổi làm việc với Vụ Đất đai, Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất, Cục Đăng ký dữ liệu và Thông tin đất đai về công tác chuẩn bị hội nghị phổ biến các Nghị định quy định chi tiết hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024.

Tham dự có lãnh đạo Vụ Pháp chế, Trung tâm Truyền thông TN&MT, Báo TN&MT, Tạp chí TN&MT và Văn phòng Bộ.

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Đoàn Thị Thanh Mỹ, Vụ trưởng Vụ Đất đai thông tin, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, Vụ và Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất, Cục Đăng ký dữ liệu và Thông tin đất đai đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị vào ngày 5 - 6/9 tại Trụ sở Bộ TN&MT với thành phần đại diện các Sở TN&MT 63 tỉnh, thành trên cả nước.

_mg_9587.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, Vụ đã chuẩn bị nội dung phổ biến Nghị định số 102/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai; Cục Quy hoạch và Pháp triển tài nguyên đất đã chuẩn bị nội dung phổ biến Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất và Nghị định số 88/2024/NĐ-CP quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; Cục Đăng ký và Dữ liệu thông tin đất đai chuẩn bị nội dung phổ biến Nghị định 101/2024/NĐ-CP quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị cơ bản thống nhất với công tác chuẩn bị Hội nghị phổ biến các Nghị định quy định chi tiết hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024 của các đơn vị lĩnh vực đất đai và góp ý vào thời gian phổ biến các Nghị định và trả lời ý kiến của Sở TN&MT các địa phương.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Minh Ngân cho biết, đến nay, Bộ TN&MT đã tham mưu trình Chính phủ ban hành cơ bản đầy đủ các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024, do đó việc phổ biến các Nghị định có vai trò hết sức quan trọng để các địa phương thi hành một cách thống nhất, hiệu quả.

_mg_9584.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Thống nhất với ý kiến các đại biểu, Thứ trưởng yêu cầu 3 đơn vị đất đai cụ thể lãnh đạo phổ biến của từng Nghị định; thời gian trao đổi, trả lời ý kiến các địa phương về các Nghị định.

Riêng Nghị định hướng dẫn chi tiết một số điều của Luật Đất đai, Thứ trưởng lưu ý đây là Nghị định có liên quan tới nhiều đơn vị như Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất, Thanh tra Bộ… do đó, Vụ Đất đai cần phối hợp với các đơn vị để trả lời ý kiến của các địa phương…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị diễn ra Hội nghị phổ biến các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO