Trong nước

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Đà Nẵng

Lan Anh 11/11/2023 - 13:20

Sáng 11/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Khu dân cư 10, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân cùng tham gia đoàn công tác của Chủ tịch Quốc hội.

Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Đảng, Nhà nước luôn xác định đại đoàn kết toàn dân tộc chiến lược. Sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc ta trở thành sức mạnh vô địch, là yếu tố quyết định giúp đất nước ta đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

dk11.jpg
Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Ngày hội

Sau hơn 37 năm đổi mới, 20 năm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, nước ta đã đạt được những thành tựu, kết quả toàn diện, có ý nghĩa lịch sử, đúng như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói, “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”, trong sự nghiệp chung đó, Đà Nẵng, quận Liên Chiểu, phường Hòa Hiệp Bắc cũng có sự đóng góp quan trọng.

dk2.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân cùng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Đà Nẵng

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng, trong thời gian qua Khu dân cư 10 dưới sự lãnh đạo của quận, phường đã phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau đạt được rất nhiều thành tựu quan trọng. “Mỗi một khu dân cư, mỗi phường như thế này thì cộng lại cả nước chúng ta sẽ ngày càng phát triển hơn”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

dk3.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ gia đình tiêu biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao và cảm ơn bà con Khu dân cư 10 cũng như nhân dân phường Hòa Hiệp Bắc đã luôn đồng thuận, đồng hành cùng với thành phố chấp hành thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc triển khai thực hiện Dự án Cảng Liên Chiểu.

Cảng Liên Chiểu theo quy hoạch là Cảng nước sâu, là cảng loại I, tiến tới sẽ là cảng đặc biệt có vị trí rất quan trọng là điểm kết nối của hành lang kinh tế đông tây quốc tế, là cửa ngõ của cả Miền Trung, không chỉ Đà Nẵng.

img_8389.jpg
Ngày hội có sự tham dự của đông đảo các tầng lớp nhân dân và bà con Khu dân cư 10

“Chúng tôi mong bà con, có những khó khăn, vướng mắc, xáo trộn trong cuộc sống, có những hộ di dời, ảnh hưởng môi trường và sinh kế… cũng tiếp tục thông cảm để hỗ trợ TP trong việc thực hiện dự án đặc biệt quan trọng này. Cảng này theo tính toán công suất đến năm 2045 có thể lên đến 100 triệu tấn hàng hoá thông qua một năm. Sự phát triển của cảng này làm cho thế chân kiềng của Thành phố chúng ta ngày càng bền vững và cân đối hơn.

Đó là kinh tế biển, logistics, công nghiệp, dịch vụ. Sau khi cảng này đi vào sử dụng thì bến tàu tổng hợp của nó là 100.000 tấn, bến cảng container là 200.000 tấn. Hiếm có cảng nước sâu nào trong thành phố mà như thế hày. Nhà nước sẽ đầu tư 3.000 tỷ đồng để đầu tư hạ tầng dùng chung và kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và quốc tế vào đây để đầu tư đồng bộ cảng này.”- Chủ tịch Quốc hội nói.

dk5.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Bến cảng Liên Chiểu, TP Đà Nẵng

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị chính quyền thành phố cần quan tâm đến đề xuất của bà con, tổ chức sinh kế tốt khi thực hiện dự án này, thực hiện đúng quy định của Đảng và Nhà nước, pháp luật, nhất là những hộ phải di dời để nhường đất, không gian phát triển cảng. Khi thu hồi đất thì đất sản xuất của bà con thu hẹp lại thì phải tính toán sinh kế. Trước đây chủ yếu phụ thuộc vào nghề nông và đi biển thì giờ chuyển sang dịch vụ, logicstic, nghề thủ công… để giữ vững sinh kế, nâng cao thu nhập.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng mong bà con khu dân cư thực hiện tốt 5 đoàn kết trọng điểm. Đó là đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống và khuyến khích làm giàu chính đáng; đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, xây dựng gia đình văn hoá, phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, tinh thần tương thân tương ái, nhất là những gia đình nghèo, khó khăn; đoàn kết tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu xây dựng cảnh quan môi trường ngày càng “sáng, xanh, sạch, đẹp”; đoàn kết trong chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

dk6.jpg
Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho cán bộ, nhân viên thi công cảng Liên Chiểu

“Đặc biệt, chúng tôi rất mong muốn bà con triển khai thực hiện tốt Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở mà Quốc hội vừa ban hành tại Kỳ họp thứ tư vừa qua, thiết kế theo đúng chủ trương của Đảng ta là “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng” - Chủ tịch Quốc hội đề nghị.

Trước đó, sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thăm Bến cảng Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Bến cảng Liên Chiểu, có tổng mức đầu tư hơn: 3.426 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân sách Trung ương và ngân sách thành phố. Dự án đã được khởi công vào ngày 14/12/2022, dự kiến thi công hoàn thành công trình ngày 28/11/2025. Đây là cửa ngõ quốc tế tại khu vực duyên hải miền Trung ra với thế giới, góp phần xây dựng “thế chân kiềng” kinh tế của thành phố, gồm logistic, công nghiệp và dịch vụ. Dự án này cũng nhằm tăng cường kết nối vùng và liên vùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng và khu vực, giảm tải cho khu bến Tiên Sa và Sơn Trà cũng như áp lực giao thông đường bộ đi qua nội đô Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO