Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và tặng quà gia đình có công với cách mạng

29/04/2016 00:00

(TN&MT) Trong khuôn khổ chuyến công tác tại thành phố Đà Nẵng, chiều 29/4 Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã thăm và tặng quà 2 gia đình có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Hai gia đình được Chủ tịch nước viếng thăm gồm: Gia đình đồng chí Trần Thận, cán bộ Lão thành cách mạng, tham gia cách mạng năm 1940, đã từng giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam – Đà Nẵng trước năm 1975 và là phó Chủ nhiệm Ban Thanh tra chính phủ, Phó Tổng Thanh tra Nhà nước  từ 1980 – 1993. Và mẹ Đặng Thị Trọng, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh 4/4, người có công Gia đình Cách mạng. Mẹ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng” tại quyết định số 394/KT-CTN ngày 17/12/1994. Mẹ có chồng là Huỳnh Bá Cúc và 2 con là Huỳnh Thị Nghị và Huỳnh Bá Năm đều là liệt sĩ.

Nhân dịp lễ kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam - Việt Nam , Chủ tịch nước đã bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc tới đồng chí Trần Thận và mẹ Trọng. Chủ tịch ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần và gửi những bó hoa bày tỏ lòng tôn kính tới 2 gia đình.

Sau chuyến thăm, chủ tịch Trần Đại Quang đã có buổi làm việc với Bộ Tư Lệnh Quân Khu 5. Chủ tịch rất hoan nghênh những thành quả mà Bộ Tư Lệnh đã đạt được trong công tác phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn cũng như công tác phòng chống cháy rừng. Đồng thời chủ tịch đề nghị Bộ Tư Lệnh tổ chức huấn luyện, kiến tập phòng thủ, công tác tham mưu, nâng cao tinh thần chiến đấu, đề phòng mọi tình huống xảy ra. Chủ tịch cũng nhấn mạnh, cơ chế chỉ đạo, vận hành là vô cùng quan trọng, phải luôn chủ động khi xảy ra các tình huống xảy ra.

Đây là chuyến thăm đầu tiên với TP.Đà Nẵng và Quân Khu 5 kể từ khi ông lên nhận chức Chủ tịch nước. Ông cho biết, thành phố Đà Nẵng và Bộ Tư Lệnh Quân Khu 5 đã có tình cảm đặc biệt sâu sắc từ lâu với bản thân ông. Chuyến thăm cũng coi như là sự đáp lễ ân tình của ông đối với thành phố và Bộ Tư Lệnh.

Tin & ảnh: Yến Nhi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và tặng quà gia đình có công với cách mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO