Chợ hoa Hàng Lược: Vẫn lưu giữ vẻ đẹp truyền thống ngày Tết

Thuỵ Khanh| 07/02/2021 12:42

(TN&MT) - Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp xuân về, dòng người lại nô nức đổ về Chợ hoa cổ truyền Hàng Lược sắm sửa cho ngày Tết, tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid -19 mà không khí Chợ hoa nức tiếng Hà Thành ngày nào trở nên trầm mặc hơn hẳn. Song không vì thế mà Chợ hoa mất đi màu sắc đặc trưng lâu đời của Tết cổ truyền dân tộc.

Chợ hoa Hàng Lược đã nổi tiếng là chợ hoa có từ lâu đời nhất của người dân Thủ đô, nườm nượp dòng người tấp nập, đông đúc từ sáng đến tối, chợ đã bắt đầu mở cửa đón khách từ Rằm tháng Chạp (tức ngày 27/1) mỗi năm họp chợ một lần. Tuy nhiên năm nay, khung cảnh chợ hoa trở nên trầm lặng, tiêu điều hơn. 

Không thể phủ nhận năm nay là một năm khó khăn cho các thương lái Chợ hoa Hàng Lược trong công việc giao thương, buôn bán vì lượng khách đi mua cũng bị hạn chế, thiếu vắng bóng các du khách vãng lai mua cây hay dạo phố nhiều như những năm trước. 

Tuy nhiên Phố hoa vẫn luôn lưu giữ lại cho mình vẻ đẹp truyền thống đặc trưng của ngày Tết mà không thể lẫn vào bất kỳ nơi nào, với những con phố, con ngõ nhỏ đan xen lẫn nhau, cùng những sạp hàng hoá được bày bán như đào hồng, quất cảnh từ khắp các tỉnh thành và địa phương trong cả nước như Nhật Tân, Phú Thượng, Tứ Liên,... đều quy tụ về nơi đây. Ngoài ra, dọc tuyến phố đi bộ cũng có khá nhiều các mặt hàng phổ biến cho dịp Tết được bày bán tại chợ như: các loại ô mai, mứt hoa quả, bánh kẹo; các mặt hàng trang trí gồm đèn lồng, tranh chữ, câu đối, đồ cúng … đều được trưng bày rất đa dạng và nhiều mẫu mã phong phú tại phố Hàng Mã, Hàng Khoai, Hàng Rươi,….  

Không chỉ thế, các tiệm hàng cũng được trang trí từ đèn lồng, đến tranh chữ, câu đối,... rất đẹp mắt, rực rỡ với gam màu đỏ tươi – tượng trưng cho sắc đỏ truyền thống báo hiệu mùa xuân về. Dù không còn những dòng người nô nức như những cái Tết xưa nhưng Phố hoa vẫn làm nao lòng người dân Việt bởi màu sắc và hương vị của ngày Tết cổ truyền còn được lưu giữ tại nơi đây. 

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Tài Nguyên Môi Trường ghi nhận được: 

Khung cảnh Chợ hoa Hàng Lược những ngày giáp Tết

Người dân đi sắm Tết không còn tấp nập như xưa

Các sạp hàng hoá vẫn tươi màu sắc của hoa. 

Những người bán hàng đeo khẩu trang tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19

Các loại đèn lồng được trưng bày nhiều màu sắc sặc sỡ

Nhiều mặt hàng khác cũng được bày bán phong phú 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ hoa Hàng Lược: Vẫn lưu giữ vẻ đẹp truyền thống ngày Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO