Biến đổi khí hậu

Chính thức mở đơn đăng ký Cuộc thi thiết kế đô thị hướng đến trung hòa carbon

Linh Nga 26/08/2023 - 09:29

(TN&MT) - Cuộc thi quốc tế thiết kế đô thị hướng đến trung hòa carbon lần thứ ba, năm 2023 do Trường Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH) phối hợp với UBND TP. Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) tổ chức đã chính thức mở đơn đăng ký nhằm tìm kiếm những tài năng có thiết kế sáng tạo, đưa khu đất Bắc Phước Thắng, TP. Vũng Tàu trở thành một đô thị thông minh, trung hòa carbon và phát triển bền vững.

vung-tau.jpg
TP. Vũng Tàu hướng đến trở thành một đô thị thông minh, trung hòa carbon và phát triển bền vững

Trung hòa Carbon (Carbon Neutrality) là mục tiêu hướng đến sự cân bằng giữa việc thải và hấp thụ Carbon từ khí quyển trong các bể hấp thụ Carbon; áp dụng các giải pháp trung hòa carbon không chỉ góp phần giảm phát thải nhà kính, hạn chế được sự nóng lên của Trái Đất mà còn góp phần bảo vệ môi trường, tạo ra một môi trường sống tốt hơn cho tương lai.

Theo đại diện Ban tổ chức, Cuộc thi thiết kế quốc tế lần thứ ba, năm 2023 có sự phối hợp của 17 trường đại học, tổ chức và doanh nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới. Cuộc thi đã lấy chủ đề liên quan mật thiết đến trung hòa carbon là: “Reimagining Cities towards Carbon Neutrality” (Thiết kế đô thị hướng đến trung hòa carbon và phát triển bền vững) nhằm tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo, thực tế và mang đến những giá trị đích thực cho cộng đồng.

Đối tượng tham gia dự thi là sinh viên các trường đại học đến từ Việt Nam và trên thế giới. Thí sinh tham dự theo hình thức cá nhân hoặc theo đội (tối đa 3 người/đội). Thành viên ban tổ chức không được tham dự cuộc thi.

Địa điểm được lựa chọn cho thiết kế năm nay là khu vực Bắc Phước Thắng, TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Các thí sinh dự thi sẽ nhận được các dữ liệu liên quan như: Quy hoạch phân khu đô thị Bắc Phước Thắng, các thông tin tổng quan cũng như định hướng chiến lược phát triển chung của TP. Vũng Tàu…

Thí sinh đăng ký dự thi theo đường dẫn: https://bit.ly/comp23register, hạn đăng ký: 15/09/2023, hạn nộp bài: 15/10/2023, hoặc có thể liên hệ trực tiếp tại Viện Đô thị thông minh và Quản lý (ISCM) 232/6 Võ Thị Sáu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM, điện thoại 028. 3930 9589; iscm@ueh.edu.vn

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm: 1 giải nhất, trị giá 1.500USD; 1 giải nhì, trị giá 1.000USD; 1 giải ba, trị giá 700USD; 2 giải khuyến khích do khán giả và nhà tài trợ bình chọn, mỗi giải trị giá 500USD. Ngoài ra, 10 bài tốt nhất tiếp theo sẽ được Ban tổ chức tuyên dương. Các thiết kế đạt giải sẽ được triển lãm tại buổi trao giải ở TP. Vũng Tàu vào tháng 1/2024.

Cũng theo Ban Tổ chức, các thiết kế này sẽ là đề xuất hữu ích, những cơ sở, dữ liệu quan trọng, giúp các chuyên gia, các đơn vị tư vấn thiết kế tham khảo trong quá trình thiết kế, xây dựng và định hướng phát triển Khu đô thị Bắc Phước Thắng. Đồng thời, cũng là tài liệu thiết thực giúp cơ quan quản lý Nhà nước của TP. Vũng Tàu tham khảo trong quá trình xây dựng chính sách về quản lý, phát triển đô thị trung hòa carbon.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức mở đơn đăng ký Cuộc thi thiết kế đô thị hướng đến trung hòa carbon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO