Môi trường

Chi trả hơn 1,8 tỷ đồng tiền DVMTR tại xã Nậm Nhừ và xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ

Hoàng Châu 02/07/2024 - 16:33

(TN&MT) - Vừa qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên, tiến hành chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) cho các chủ rừng trên địa bàn hai xã Nậm Nhừ và Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

Theo Thông báo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên về việc thanh toán tiền chi trả DVMTR năm 2023 và chi trả bổ sung tiền DVMTR năm 2022 cho các chủ rừng trên địa bàn huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Trong đó, chủ rừng xã Nậm Nhừ có diện tích được chi trả tiền DVMTR rừng là 652,41 ha, với số tiền được chi trả: 409.823.135 đồng. Chủ rừng xã Na Cô Sa có diện tích được chi trả tiền DVMTR là 2.778.76 ha, với số tiền được chi trả là: 1.412.336.761 đồng.

159.jpg
Ngân hàng chính sách xã hội huyện Nậm Pồ chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng cho chủ rừng tại xã Nậm Nhừ.

Để thực hiện tốt việc chi trả tiền chi trả DVMTR cho các chủ rừng, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Nậm Pồ, đã xây dựng lịch chi trả chi tiết cho các chủ rừng, trùng với lịch giao dịch cố định của Ngân hàng vừa giúp các chủ rừng chủ động trong việc nhận tiền DVMTR; làm thủ tục chỉnh sửa, , mở tài khoản tại Ngân hàng.

Đồng thời, vừa đảm bảo việc chi trả tiền DVMTR được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện và an toàn; tiết giảm chi phí đi lại cho các chủ rừng, góp phần nâng cao hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng được giao, đem lại thu nhập đáng kể cho nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi trả hơn 1,8 tỷ đồng tiền DVMTR tại xã Nậm Nhừ và xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO