Cháy rừng lớn nhất trong lịch sử Los Angeles, hàng trăm người phải sơ tán

03/09/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 2/9, một vụ cháy rừng ở phía Bắc Los Angeles (bang California, Mỹ) đã nhanh chóng lan rộng, trở thành vụ cháy lớn nhất trong lịch sử của...

(TN&MT) – Ngày 2/9, một vụ cháy rừng ở phía Bắc Los Angeles (bang California, Mỹ) đã nhanh chóng lan rộng, trở thành vụ cháy lớn nhất trong lịch sử của thành phố này, khiến hàng trăm người phải sơ tán và đóng cửa đường cao tốc chính.
 
Các quan chức cho hay, vụ cháy với tên gọi La Tuna thiêu rụi hơn 2 nghìn héc-ta rừng, xảy ra vào ngày 1/9, buộc các nhà chức trách phải sơ tán hơn 700 ngôi nhà ở khu vực phía Bắc Los Angeles, gần Burbank và Glendale.
 
Giới chức cảnh báo những cơn gió bất thường có thể buộc họ phải mở rộng khu vực sơ tán, sau khi đám cháy phá huỷ một ngôi nhà ở Los Angeles vào ngày 2/9.
 
Tại một cuộc họp báo, Thị trưởng Los Angeles, ông Eric Garcetti cho biết chưa có thiệt hại về tài sản.
 
Theo báo cáo, chỉ có khoảng 10% vùng cháy hiện đang nằm trong tầm kiểm soát và hơn 500 lính cứu hoả rất khó khăn để khống chế ngọn lửa.
 
Vụ cháy rừng La Tuna  trên Burbank, California vào ngày 2/9/2017. Ảnh: REUTERS / Kyle Grillot

 

Vụ cháy rừng La Tuna trên Burbank, California vào ngày 2/9/2017. Ảnh: REUTERS / Kyle Grillot

 
Cơ quan phòng cháy chữa cháy Los Angeles cho biết vụ cháy đã dần lan xuống sườn đồi vào ngày 2/9 hướng về phía các ngôi nhà, với nhiệt độ trong khu vực gần 38 độ C. 
 
Thị trưởng Garcetti nói với các phóng viên: "Vụ cháy rừng lần này là vụ cháy lớn nhất trong lịch sử của thành phố Los Angeles về diện tích”.
 
Theo Cơ quan Quản lý Chất lượng Không khí Bờ biển Nam, vụ cháy rừng có thể gây ô nhiễm không khí ở các khu vực của Los Angeles và các khu ngoại ô lân cận.
 
Video đăng trực tuyến trên truyền thông địa phương cho thấy trận cháy rừng lịch sử này đã khiến Xa lộ liên bang 210, đoạn nối quan trọng giữa Los Angeles, đại lộ Glendale và đại lộ Sunland phải đóng cửa.
 
Theo Trung tâm Chữa cháy Liên vùng Quốc gia Mỹ, kể từ đầu năm 2017, các vụ cháy rừng ở Tây Mỹ đã thiêu rụi gần 3 triệu héc-ta, khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2016.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng lớn nhất trong lịch sử Los Angeles, hàng trăm người phải sơ tán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO