Cầu Giấy – Hà Nội: Bất ngờ đổ sập hai cần cẩu- nhiều công nhân hoảng loạn

06/10/2017 00:00

(TN&MT) - Khoảng 19h ngày 5/10, tại công trường xây dựng thuộc Công ty Vimeco khu vực ngã tư Phạm Văn Bạch - Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Hai cần cẩu...

(TN&MT) - Khoảng 19h ngày 5/10, tại công trường xây dựng thuộc Công ty Vimeco khu vực ngã tư Phạm Văn Bạch - Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Hai cần trục bánh xích bất ngờ đổ sập đè lên phần móng và trạm trộn bê tông trong công trường xây dựng, rất may không có thương vong về người.
 
Theo ghi nhận của Pv, vụ việc xảy ra bất ngờ trong khoảng lúc chiều tối khiến hàng chục người trong khu vực này phải tháo chạy ra khỏi nhà vì sợ hãi. Rất may thời điểm đó, không có nhiều người qua lại khu vực trên nên không xảy ra thương vong.
 
 
Một nhân chứng làm việc sát công trường cho hay, họ nghe thấy tiếng động rất lớn, sau đó là tiếng hô hoán của công nhân đang làm việc bên trong chạy toán loạn, nhiều người không hiểu điều gì xảy ra lúc đó.
 
Ghi nhận tại hiện trường lúc 23h10’ phần sự cố cần nhỏ sập đè lên khung thép đang kè móng làm phần khung gãy gập trong khi cần trục bánh xích lớn lật nghiêng đè lên trạm trộn bê tông, gãy gập, thành 2 đoạn, lúc này chủ đầu tư đang tiến hành khắc phục.
 
Ngay sau khi xảy ra sự việc công nhân đã tháo biển hiệu và đóng kín cửa ra vào công trường để làm việc bình thường, không có lực lượng chức năng có mặt can thiệp và ghi nhận.
 
Theo nhận xét của một số chuyên gia trong lĩnh vực kiểm định an toàn lao động cho biết, có thể do nhà thầu và chủ đầu tư đã sử dụng thiết bị không đảm bảo an toàn, chưa kiểm định kĩ về thiết bị này, hoặc mức độ an toàn của thiết bị, quản lý an toàn trong thi công không được chặt chẽ, biện pháp thi công chưa được đảm bảo...
 
Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin/.
 
Duy Tân
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Giấy – Hà Nội: Bất ngờ đổ sập hai cần cẩu- nhiều công nhân hoảng loạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO