Cao su Điện Biên đạt sản lượng mủ và giá cao su có xu thế tăng

Trần Hương| 15/12/2021 09:25

(TN&MT) - Ngày 14/12, Cty CP Cao su Điện Biên tổ chức Lễ mừng công hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác mủ cao su năm 2021. Đây là hoạt động chào mừng sản lượng mủ cao su đảm bảo theo chỉ tiêu kế hoạch và giá cao su tăng trong thời gian qua mang lại thu nhập ổn định cho hàng nghìn công nhân, người lao động làm việc tại Cty CP Cao su Điện Biên và những người dân góp đất trồng cao su ở tại Điện Biên.

Hiện nay, hàm lượng mủ tại các vườn cây cao su đến kỳ cho thu hoạch tại tỉnh Điện Biên được đánh giá cao, đảm bảo theo đúng dự kiến đánh giá tiêu chuẩn kỹ thuật. Cùng với đó giá mủ cao su có dấu hiệu phục hồi, chính vì vậy năm 2021 Cty CP Cao su Điện Biên đã chính thức cắt lỗ luỹ kế, kinh doanh có lãi trong năm tài chính, đời sống của người dân góp đất, nhân công lao động được đảm bảo.

Theo báo cáo của Cty CP Cao su Điện Biên, đơn vị này đã tiến hành cạo mủ từ ngày 01/4/2021 đến ngày 8/12/2021 đã thu hoạch được 3.471,55 tấn mủ quy khô (về trước kế hoạch 23 ngày). Chất lượng mủ đạt yêu cầu kỹ thuật. Bên cạnh đó việc áp dụng kỹ thuật trong khai thác của Công ty được đảm bảo nên sản lượng mủ được khai thác đạt chất lượng, sản lượng tốt. Dự kiến đến hết năm 2021, Công ty CP Cao su Điện Biên phấn đấu sẽ khai thác khoảng 3.610 tấn mủ quy khô, đạt 104,0% kế hoạch năm.

Công nhân Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên đang khai thác mủ.

Hiện nay, giá mủ cao su trên thị trường niêm yết tại phiên giao dịch 47, ngày 14/12 là sấp sỉ 38 triệu đồng/tấn mủ SVR10. Chính vì giá mủ cao su trên thị trường hiện nay tăng nên lợi nhuận của Cty CP Cao su Điện Biên đã chính thức cắt lỗ luỹ kế, kinh doanh bắt đầu có lãi trong năm tài chính, đời sống của hơn 1.000 công nhân cao su được đảm bảo, thu nhập bình quân đạt 5,7 triệu đồng/người/tháng. Chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và một số chế độ khác được đảm bảo, đầy đủ, không nợ lương. Người dân góp đất trồng cao su có nhiều hy vọng về cây cao su trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Theo đó, kế hoạch năm 2022 của Cty CP Cao su Điện Biên phấn đấu sản lượng mủ cao su quy khô khoảng 3.800 tấn, năng suất khai thác đạt 1,21 tấn/ha, đưa toàn bộ diện tích 3.147,13ha vào khai thác; doanh thu ước tính đạt 120, tỷ đồng. Trong đó, dự kiến tiêu thụ khoảng trên 90% sản lượng mủ, lợi nhuận thu về khoảng 3,3 tỷ đồng. Thu nhập bình quân người lao động 4,5 triệu đồng/người/tháng.

Đây là tín hiệu mừng cho người dân góp đất trồng cao su, công nhân lao động và Cty CP Cao su Điện Biên đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giao (104%), bài toán cây cao su tại Điện Biên bước đầu đã cho kết quả khả quan, giải quyết tốt nhu cầu việc làm, có thu nhập ổn định cho công nhân lao động là đồng bào dân tộc, tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao su Điện Biên đạt sản lượng mủ và giá cao su có xu thế tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO