Cảnh báo vùng áp thấp, gió mạnh, sóng lớn trên các vùng biển phía Nam

Huy An| 18/09/2019 07:38

(TN&MT) – Theo dự báo mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hiện nay (18/9) trên dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14,0 - 17,0 độ Vĩ Bắc nối với một vùng áp thấp có vị trí lúc 01 giờ sáng nay có vị trí ở khoảng 15,0 độ Vĩ Bắc; 120,0 độ Kinh Đông, trên đảo Lu - dông (Phi - líp - pin). Gió mùa Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình đến mạnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết: Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp có xu hướng hầu như ít di chuyển và ít có khả năng mạnh thêm.

Cụ thể, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với vùng áp thấp phân tích trên kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên trong ngày và đêm nay (18/9), ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây đến Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8. Sóng biển cao 2,0 - 3,0 m; biển động. 

Trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6 - 7.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo vùng áp thấp, gió mạnh, sóng lớn trên các vùng biển phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO