Canada sơ tán hàng trăm người mắc kẹt do lở đất

Mai Đan| 16/11/2021 18:36

(TN&MT) - Ngày 15/11, các máy bay trực thăng của Canada đã giải cứu hàng trăm người bị mắc kẹt trong xe của họ trên đường cao tốc sau khi mưa bão gây ra lở đất ở tỉnh British Columbia, phía Tây nước này.

Những con đường ngập lụt sau khi mưa bão tấn công tỉnh British Columbia, phía Tây Canada vào ngày 15/11. Ảnh: Reuters

Các trận mưa bắt đầu từ ngày 14/11 đã gây ra lở đất, đóng cửa các con đường, khiến toàn bộ thị trấn phải sơ tán, buộc một đường ống dẫn dầu phải đóng cửa và các chuyến bay bị hoãn. Cùng ngày, lượng mưa ở một số khu vực lên đến 200 mm – tương đương với lượng mưa trong một tháng - và mưa lớn tiếp tục vào ngày 15/11, gây ngập và bùn bao phủ các con đường.

Khoảng 275 người, trong đó có 50 trẻ em bị mắc kẹt và khoảng 100 phương tiện giao thông tại thị trấn miền núi Agassiz cách thành phố Vancouver khoảng 120 km về phía Đông cũng bị mắc kẹt. Trong khi đó, các nhà chức trách ở Merritt, cách Vancouver 200 km về phía Đông Bắc, đã yêu cầu tất cả 8.000 công dân sơ tán do nước dâng cao chia cắt các cây cầu và buộc nhà máy xử lý nước thải phải đóng cửa.

Thành phố Vancouver cho biết, việc cộng đồng tiếp tục sinh sống mà không có các dịch vụ vệ sinh dẫn đến nguy cơ tồn đọng nước thải hàng loạt và gây hại cho sức khỏe mọi người.

Các cơn bão đã buộc các nhà chức trách phải đóng cửa đường ống Trans Mountain, nơi vận chuyển dầu thô từ Alberta đến Bờ biển Thái Bình Dương với công suất 300.000 thùng/ngày. Công ty điều hành cho biết, công việc liên quan đến một dự án mở rộng được đề xuất cũng phải tạm dừng.

Theo cảnh quay được chia sẻ trên mạng xã hội, một con đường đã bị cuốn trôi ở thị trấn Hope. Các quan chức cho biết, các cơn lốc sẽ tấn công khu vực này sau đó và có thể gây mất điện.

Cơn bão là thảm họa thiên nhiên thứ 2 trong năm nay đổ bộ vào Canada chỉ trong vài tháng. Vào cuối tháng 6, nhiệt độ cao kỷ lục đã gây ra hỏa hoạn thiêu rụi một thị trấn ở nước này.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canada sơ tán hàng trăm người mắc kẹt do lở đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO