Thế giới

Canada chật vật ứng phó với cháy rừng nghiêm trọng chưa từng có

Theo TTXVN 11/06/2023 - 06:34

Mưa và sự trợ giúp từ bên ngoài đang là những yếu tố cần thiết để tỉnh Quebec (Canada) dập tắt được hơn 100 đám cháy rừng vốn đã gây ra những đám khói mù bao phủ nhiều thành phố ven Đại Tây Dương.

Chú thích ảnh
Máy bay dập lửa cháy rừng ở hạt Shelburne, Canada ngày 31/5/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Quebec là tỉnh có rất nhiều rừng, với khoảng 8,5 triệu người dân sinh sống trên tổng diện tích rộng hơn cả diện tích các nước Đức, Tây Ban Nha và Pháp cộng lại. Giới chức ước tính đến ngày 12/6 sẽ có khoảng 1.200 lính cứu hỏa, trong đó có hơn 100 người từ Pháp, cùng tham gia dập tắt những đám cháy xảy ra trên khắp tỉnh Quebec.

Theo người đứng đầu cơ quan lâm nghiệp tỉnh, Maite Blanchette Vezina, dự báo thời tiết cho thấy sắp có mưa tại khu vực nhưng tình hình trong vài ngày tới vẫn ở mức nghiêm trọng. Theo quan chức này, lực lượng cứu hỏa Pháp mới được tăng cường sẽ giúp ích cho các nỗ lực dập lửa hiện nay.

Tính đến cuối ngày 9/6, có 422 đám cháy xảy ra trên toàn Canada, riêng tại tỉnh Quebec là 125 đám cháy. Hơn 13.000 người ở các thị trấn miền Bắc Quebec đã phải đi sơ tán và sẽ chỉ có thể quay trở lại sớm nhất là vào tối 12/6. Giới chức tin tưởng các nỗ lực đang đi theo đúng hướng, qua đó giúp mở lại nhiều tuyến đường bị phong tỏa trước đó để giảm thiểu nguy cơ từ các đám cháy rừng.

Các đám cháy rừng tại Canada thường xảy ra vào những tháng nóng nực trong mùa Hè. Tuy nhiên, năm nay, cháy rừng xảy ra sớm hơn với quy mô lớn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canada chật vật ứng phó với cháy rừng nghiêm trọng chưa từng có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO