Cần xử lý kịp thời tình trạng “đánh chiếm” bãi biển Dinh Cậu

31/12/2014 00:00

(TN&MT) - Dinh Cậu từ lâu đã là một điểm du lich văn hóa tâm linh không thể thiếu trong các tour du lịch thăm quan đảo ngọc Phú Quốc.

(TN&MT) - Dinh Cậu từ lâu đã là một điểm du lich văn hoá tâm linh không thể thiếu trong các tour du lịch thăm quan đảo ngọc Phú Quốc. Bãi biển Dinh Cậu là một bãi biển đẹp trên đảo Phú Quốc nhưng gần đây nhiều người bán hàng rong đã tụ tập buôn bán gây mất trật tự mỹ quan bãi biển. 
   
Ống xả nước thải xuống biển
   
  Gai mắt nhất là một cán bộ của Trạm Khí tượng Thuỷ văn Dương Đông kiêm chủ quán Cát Biển còn ngang nhiên “đánh chiếm” luôn một góc bãi biển làm nơi bán quán giải khát và hải sản tươi sống, gây ô nhiễm môi trường, khiến nhiều người dân sở tại và du khách bức xúc, bất bình.
   
  Từ quán Cát Biển, có một ống nhựa đường kính 20cm xả nước thải ra biển, ngoài ra nước thải từ bếp nấu ăn, rửa chén bát, chế biến hải sản tươi sống… cũng đều đổ chảy tràn lan ra bãi biển gây nên ô nhiễm môi trường. Một trong số nhiều người dân ở khu phố 8, thị trấn Dương Đông bức xúc, bất bình trước tình trạng ô nhiễm do chủ quán Cát Biển gây ra. Ông Nguyễn Minh Tân phản ánh: “Lâu nay ngày nào tôi cũng đều đi tập thể dục buổi sáng qua khu vực này nhưng gần đây tôi phải tránh xa vì mùi hôi nồng nặc chịu không nổi”.
   
Đào hầm chứa nước thải sát mép biển
   
  Nghiêm trọng hơn mới đây chủ Cát Biển còn cho đào và xây hẳn một hầm lớn ngay sát nước biển để chứa nước thải. “Gây ô nhiễm ngay tại trung tâm hàng ngày có hàng trăm du khách trong và ngoài nước đến tham quan, tắm biển như thế này thì không thể chấp nhận được” - ông Huỳnh Anh Dũng, một du khách đến từ thành phố Rạch Giá, bức xúc phản ứng.
   
  Trao đổi với chúng tôi về trường hợp này vào chiều ngày 30/12, ông Lê Đình Trung, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Dương Đông, xác nhận tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực bãi biển Dinh Cậu. “Việc quán Cát Biển xây dựng hầm chứa chất thải ngay bãi biển là vi phạm luật bảo vệ môi trường. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra và xử lý theo quy định” - ông Trung nói.
   
  Nhiều người dân và du khách đang mong chờ chính quyền địa phương và cơ quan chức năng có biện pháp xử lý hiệu quả, trả lại môi trường, cảnh quan cho bãi biển công cộng duy nhất còn lại trên đảo ngọc này.
   
Bài và ảnh:Giang Sơn
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần xử lý kịp thời tình trạng “đánh chiếm” bãi biển Dinh Cậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO