Cần trả lại vẻ đẹp cho hồ Thiền Quang

10/07/2015 00:00

(TN&MT) - Là một trong những hồ đẹp nhất Thủ đô Hà Nội nhưng thời gian gần đây, hồ Thiền Quang đã và đang bị chính những người dân hàng ngày sinh hoạt ở khu vực này làm mất đi vẻ đẹp bởi những hành vi thiếu ý thức, thiếu văn minh nơi công cộng.

Nằm giữa tuyến phố Nguyễn Du, Trần Bình Trọng, Trần Nhân Tông, Quang Trung, hồ  Thiền Quang (hay còn gọi là hồ Ha-le) - từ lâu đã là một điểm đến thơ mộng của người Hà Nội và du khách bốn phương.

Hồ Thiền Quang là một trong những hồ có không gian xanh đẹp bậc nhất của Thủ đô Hà Nội
Hồ Thiền Quang là một trong những hồ có không gian xanh đẹp bậc nhất của Thủ đô Hà Nội

Đặc biệt, sau khi được cải tạo, đã trở thành một trong những hồ đẹp nhất thủ đô Hà Nội. Với những hạng mục đồng bộ như hồ, đường dạo, hệ thống cây xanh, bồn hoa, thảm cỏ... hồ Thiền Quang được chính quyền thành phố Hà Nội kỳ vọng sẽ trở thành một trong những lá phổi quan trọng góp phần cải thiện môi trường khu vực.   

Trông qua thì đúng như vậy nhưng nếu có thời gian tản bộ hoặc chọn một quán cà phê ven hồ để ngắm cảnh, thư giãn… người dân và du khách sẽ ngán ngẩm bởi những hình ảnh không đẹp nếu không muốn nói là rất phản cảm và thiếu văn minh đô thị xảy ra hàng ngày ở đây.

Để giữ gìn vệ sinh, lực lượng làm nhiệm vụ thường xuyên phải đi vớt rác do hàng quán ven hồ xả xuống
Để giữ gìn vệ sinh, lực lượng làm nhiệm vụ thường xuyên phải đi vớt rác do hàng quán ven hồ xả xuống

Ngoài việc hàng quán lấn chiếm lối đi nhất là buổi chiều, buổi tối, rồi từng tốp từng tốp thanh niên nằm, ngồi trên ghế đá với những trang phục không phù hợp khiến người dân đi tập thể dục ven hồ và du khách bất bình… thì đặc biệt tình trạng những người thường xuyên kiếm sống ven hồ chọn ngay dường dạo ven hồ làm nơi… tiểu tiện là hình ảnh rất thiếu mỹ quan đô thị.

Qua quan sát của phóng viên baotainguyenmoitruong.vn, những người thiếu ý thức ở đây không chỉ có nam giới mà ngay cả chị em cũng không ngần ngại làm việc ấy giữa thanh thiên bạch nhật. Tình trạng này khiến người dân đi bộ quanh hồ phải “nín thở” để tránh mùi xú uế.

Điều khó chịu nhất là hành động
Điều khó chịu nhất là hành động "vô tư" tiểu tiện xuống hồ mà của rất nhiều người thường xuyên kiếm sống hoặc vui chơi ở quanh hồ Thiền Quang

Thiết nghĩ, đã đến lúc các cơ quan chức năng, và chính quyền cơ sở nơi được giao quản lý khu vực quanh hồ cần có những giải pháp xử lý để đảm bảo cảnh quan khu vực hồ Thiền Quang được xanh, sạch, đẹp.  

Bài & ảnh:Hải Ngọc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần trả lại vẻ đẹp cho hồ Thiền Quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO