Cần Thơ:  Sức hút của Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ VI năm 2018

26/04/2018 21:48

(TN&MT)- Tối ngày 25/4/2018,  TP. Cần Thơ đã tổ chức buổi lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ VII năm 2018, với chủ đề “Cội nguồn chiếc bánh quê...

 

(TN&MT)- Tối ngày 25/4/2018,  TP. Cần Thơ đã tổ chức buổi lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ VII năm 2018, với chủ đề “Cội nguồn chiếc bánh quê hương”. Lễ hội sẽ được diễn ra trong 5 ngày từ ngày 25 đến ngày 29/4/2018.

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ VII năm 2018 thu hút khoảng 200 gian hàng, trong đó có hơn 100 gian hàng bánh dân gian và ẩm thực truyền thống.

Theo ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, qua 7 lần tổ chức, Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ  đã trở thành một nét đặc trưng của TP. Cần Thơ, là điểm nhấn văn hóa ẩm thực của vùng, vừa mang nét truyền thống dân gian vừa mang tính hiện đại. "Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người, văn hóa Nam bộ; giới thiệu các loại bánh đặc trưng và góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực của người dân Nam Bộ, từng bước xây dựng thành thương hiệu quốc gia..."- Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, Lê Văn Tâm nhấn mạnh.

chú thích ảnh 1 khai mạc lễ hội bánh dân gian ( ảnh Đăng Huỳnh)
Quanh quảnh buổi lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ VII năm 2018

Được biết, ngoài TP. Cần Thơ, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ VII còn có sự tham gia của khoảng 20 tỉnh, thành trong cả nước và 7 quốc gia như: Pháp, Nhật, Thái Lan, Hàn Quốc, Ý, Indonesia và Malaysia.

Du khách trong và ngoài nước đến với lễ hội, ngoài thưởng thức các loại bánh dân gian truyền thống của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer, Chăm ở vùng đất Nam Bộ, du khách còn được xem  trình diễn các loại bánh dân gian, tái hiện lại không gian xưa với các dụng cụ và nghệ nhân trực tiếp thực hiện như: xay bột, quết bánh phồng, giã cốm dẹp, gõ bánh in, se bánh tằm bằng tay…

chú thích ảnh 2 một gian hàng giới thiệu bánh tét tại Lễ hội bánh dân dân Nam bộ lần thứ VII năm 2018
Rất nhiều du khách tìm đến gian hàng giới thiệu bánh Tét tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ VII năm 2018

Các sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ VI năm 2018 được bắt đầu bằng lễ dâng bánh tại đình thần Tân An; hội thi bánh dân gian Nam bộ; thi trò chơi dân gian, thi hát về ẩm thực; hội thảo “Công nghệ bảo quản và bao bì đóng gói bánh dân gian”.

Ngoài ra, Ban tổ chức Lễ hội còn tái hiện “Con đường bánh dân gian Nam bộ”, gian hàng “Buffet bánh dân gian Nam bộ”; không gian “chợ nổi trên cạn";...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ:  Sức hút của Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ VI năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO