Triển khai Luật Đất đai 2024

Cần Thơ: Sẽ tổ chức 8 cuộc tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai 2024

Lê Hùng 18/07/2024 - 19:28

(TN&MT) - Nhằm kịp thời phổ biến các quy định của Luật Đất đai năm 2024 và các nghị định, thông tư hướng chi tiết thi hành đến cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp, người dân, từ nay đến cuối năm 2024, Sở TN&MT TP. Cần Thơ sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 8 cuộc tuyên tuyền, tập huấn phổ biến Luật Đất đai năm 2024.

aa-ct.jpg
TP. Cần Thơ đang tập trung triển khai phổ biến các quy định của Luật Đất đai năm 2024

Trong đó, có 4 cuộc tuyên truyền, tập huấn trực tiếp thông qua hình thức hội nghị, hội thảo; 4 cuộc thông qua hình thức trực tuyến. Sở TN&MT sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Đất đai 2024 trên Cổng thông tin điện tử của Sở và qua các phương tiện thông tin đại chúng. Về nội dung tuyên truyền, Sở TN&MT cũng sẽ tập trung triển khai phổ biến cho cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp, người dân những quy định mới của Luật Đất đai 2024 liên quan đến quy định về hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân; điều kiện chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp; đối tượng nhận chuyển nhượng đất trồng lúa; trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất.

Được biết, trước đó, Sở TN&MT TP. Cần Thơ cũng đã phối hợp tổ chức được một số hội nghị phổ biến những quy định của Luật Đất đai năm 2024 cho cán bộ, công chức, viên chức của Sở TN&MT, UBND quận Cái Răng và các tổ chức tôn giáo trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, căn cứ vào nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch của UBND TP. Cần Thơ về việc triển khai Luật Đất đai năm 2024 trên địa bàn thành phố, Sở TN&MT cũng đã xây dựng dự thảo các quyết định quy định điều kiện, diện tích tối thiểu tách thửa, hợp thửa đối với các loại đất; hạn mức giao đất cho tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc; hạn mức giao đất ở, hạn mức công nhận đất ở cho hộ gia đình, cá nhân; hạn mức giao đất chưa sử dụng cho cá nhân để sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản; hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân.

Hiện nay, Sở TN&MT TP. Cần Thơ đang tổng hợp các ý kiến đóng góp của cơ quan, đơn vị liên quan để hoàn thiện các dự thảo; dự kiến trong quý III/2024, Sở TN&MT sẽ trình UBND TP. Cần Thơ ban hành các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền nêu trên của thành phố theo đúng thời gian quy định. Đồng thời, Sở TN&MT còn tập trung tham mưu UBND TP. Cần Thơ thực hiện một số nhiệm vụ theo quy định tại Luật Đất đai 2024 có liên quan đến việc tổ chức thực hiện việc đo đạc lập, chỉnh lý, quản lý bản đồ địa chính ở địa phương và cập nhập vào cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai; tổ chức thực hiện điều tra, đánh giá đất đai, bảo vệ, cải tạo, phục hồi đất; công bố kết quả thống kê đất đai... trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Sẽ tổ chức 8 cuộc tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO