Khoáng sản

Cần Thơ: Đóng cửa 2 mỏ cát san lấp trên sông Hậu

Lê Hùng 24/10/2024 - 11:30

(TN&MT) - UBND TP. Cần Thơ vừa ban hành Quyết định số 2318/QĐ-UBND và Quyết định số 2319/QĐ-UBND về việc đóng cửa mỏ khoáng sản cát san lấp trên lòng sông Hậu tại khu vực I và khu vực II của mỏ cát thuộc phường Thuận Hưng và phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt do Công ty TNHH Đức Thành làm chủ giấy phép.

a-song-hau.jpg
Một khúc sông Hậu thuộc địa phận TP. Cần Thơ

Theo đó, đóng cửa mỏ khoáng sản cát san lấp trên lòng sông Hậu tại khu vực I và khu vực II của mỏ cát thuộc phường Thuận Hưng và phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt (TP. Cần Thơ) đã cấp cho Công ty TNHH Đức Thành theo Giấy phép khai thác khoáng sản số 22/GP-UBND và giấy phép khai thác khoáng sản số 23/GP-UBND ngày 05/6/2007 của UBND TP. Cần Thơ. Mục đích đóng cửa mỏ khoáng sản cát san lấp trên lòng sông Hậu tại khu vực I và khu vực II là để quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan; phục hồi môi trường khu vực đã khai thác. Tổng diện tích đóng cửa các khai trường là 145 ha; trong đó, tại khu vực I là 45 ha, tại khu vực II là 100 ha; tọa độ các điểm khép góc theo phụ lục I và 2 các Quyết định này.

Tại các Quyết định này, UBND TP. Cần Thơ cho biết: Công ty TNHH Đức Thành đã thực hiện và hoàn thành đầy đủ các nội dung, hạng mục công việc theo Quyết định số 35/QĐ-UBND và Quyết định số 36/QĐ-UBND ngày 08/01/2024 của UBND TP. Cần Thơ về việc phê duyệt Đề án đóng cửa mỏ khoáng sản cát san lấp trên lòng sông Hậu tại khu vực I và khu vực II của mỏ cát thuộc phường Thuận Hưng và phường Tân Lộc , quận Thốt Nốt. Số tiền đã ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường, tiền lãi ký quỹ được hoàn trả theo quy định.

Cũng tại các Quyết định này, UBND TP. Cần Thơ yêu cầu: Công ty TNHH Đức Thành có trách nhiệm báo với các cơ quan chức năng có liên quan để thực hiện thủ tục bàn giao đối với khu vực có diện tích nêu tại Điều 1 các Quyết định nêu trên để địa phương quản lý theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan; hoàn tất việc thanh lý hợp đồng thuê đất và các hợp đồng khác có liên quan đến việc thực hiện khai thác khoáng sản phần diện tích khu vực khai thác được đóng cửa theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, ngoài việc đóng cửa 2 mỏ cát san lấp trên lòng sông Hậu nêu trên, các ngành chức năng của TP. Cần Thơ cũng đang tiếp tục hoàn tất các thủ tục theo quy định để tiến hành đóng cửa một số mỏ cát trên lòng sông Hậu nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản chưa khai thác theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan; phục hồi môi trường khu vực đã khai thác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Đóng cửa 2 mỏ cát san lấp trên sông Hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO