Cần Thơ: Còn nhiều thửa đất được cấp GCNQSDĐ vượt hạn mức

Lê Hùng| 06/08/2020 13:20

(TN&MT) - Ngày 6/8, ông Nguyễn Chí Kiên, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP. Cần Thơ cho biết: Sở TN&MT vừa có Văn bản yêu cầu các quận, huyện khẩn trương gửi kết quả kiểm tra, rà soát các thửa đất được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) không đúng về diện tích, mục đích sử dụng đất về Sở TN&MT để tổng hợp, báo cáo UBND TP. Cần Thơ xem xét, giải quyết.

Hiện nay trên địa bàn TP. Cần Thơ còn nhiều thửa đất được cấp GCNQSDĐ vượt hạn mức

Cũng theo ông Nguyễn Chí Kiên, nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cấp GCNQSDĐ trên địa bàn thành phố, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về đất đai, ngày 04/11/2019, UBND TP. Cần Thơ đã ban hành Kế hoạch số 158 về việc kiểm tra, rà soát các trường hợp GCNQSDĐ đã cấp lần đầu hoặc đã cấp lần đầu được cấp đổi, cấp lại không đúng về diện tích, mục đích sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân.

Theo Kế hoạch số 158, UBND TP. Cần Thơ đã yêu cầu UBND các quận, huyện chậm nhất đến ngày 20/12/2019 phải gửi kết quả kiểm ra, rà soát các trường hợp GCNQSDĐ đã cấp cho hộ gia đình, cá nhân về Sở TN&MT để tổng hợp báo cáo UBND TP. Cần Thơ. Tuy nhiên, tính đến đầu tháng 8/2020, mới chỉ có một số quận, huyện gửi kết quả kiểm tra, rà soát này về Sở TN&MT TP. Cần Thơ.

Theo báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát của một số quận, huyện trên địa bàn TP. Cần Thơ cho thấy, hiện nay, vẫn đang còn tồn tại nhiều thửa đất được cấp GCNQSDĐ vượt hạn mức. Cụ thể, tại huyện Thới Lai có tổng cộng 4.062 thửa đất đã cấp GCNQSDĐ vượt hạn mức, trong đó diện tích vượt hạn mức thấp nhất là hơn 300m2, nhiều nhất là 9.000m2; quận Thốt Nốt có 1.752 thửa đất vượt hạn mức; quận Cái Răng có 326 thửa đất vượt hạn mức.

Trao đổi với Phóng viên, ông Bùi Văn Kiệt, Phó Chủ tịch UBND huyện Cờ Đỏ (TP. Cần Thơ) cho biết: “Vừa qua, huyện Cờ Đỏ đã gửi báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát cho Sở TN&MT TP. Cần Thơ. Qua kiểm tra trên địa bàn huyện có tổng cộng 126 thửa đất đã cấp GCNQSDĐ cho hộ gia đình, cá nhân có diện tích đất ở vượt hạn mức”.

Cũng theo ông Bùi Văn Kiệt, thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP. Cần Thơ, UBND huyện Cờ Đỏ đã triển khai kiểm tra, rà soát các trường hợp GCNQSDĐ đã cấp cho hộ gia đình, cá nhân. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, huyện Cờ Đỏ đã gặp khó khăn do GCNQSDĐ của một số hộ gia đình, cá nhân đang thế chấp tại ngân hàng hoặc hộ gia đình, cá nhân không cung cấp được hộ khẩu tại thời điểm được cấp GCNQSDĐ nên việc gửi báo cáo cho Sở TN&MT đã chậm hơn so với thời gian quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Còn nhiều thửa đất được cấp GCNQSDĐ vượt hạn mức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO