Xã hội

Cấm lưu thông trên cầu Long Biên từ 15h ngày 10/9

Cao Sơn - Ngọc Trâm 10/09/2024 18:33

(TN&MT) - Chiều ngày 10/9/2024, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã ban hành Thông báo số 959/TB-SGTVT về việc điều chỉnh tổ chức giao thông trên Cầu Long Biên đồng thời thực hiện cấm lưu thông trên cầu đối với cả người đi bộ và tất cả các loại phương tiện từ 15h hôm nay.

2d9c8cb938329f6cc623.jpg
Sở GTVT đã thực hiện cấm lưu thông trên cầu Long Biên đối với cả người đi bộ và tất cả các loại phương tiện

Căn cứ biên bản kiểm tra hiện trường ngày 10/9/2024 giữa Sở Giao thông Vận tải, UBND Quận Long Biên và Công ty CP Đường sắt Hà Hải đã thống nhất phương án điều chỉnh giao thông trên cầu Đuống và cầu Long Biên, Sở GTVT Hà Nội ra thông báo cấm lưu thông đối với cả người đi bộ và tất cả các loại phương tiện lên cầu Long Biên nhằm đảm bảo an toàn giao thông do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Bão Yagi) và tình trạng mực nước sông Hồng dâng cao.

Từ 15h ngày 10/9/2024 đến khi có thông báo thay thế, tất cả các phương tiện và người đi bộ sẽ bị cấm lưu thông trên cầu Long Biên. Các phương tiện có nhu cầu di chuyển qua khu vực này có thể sử dụng các cầu khác như Chương Dương, Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Tuy và Thăng Long.

8ee4f2b5463ee160b82f.jpg
Cầu Long Biên cấm cả người đi bộ lên cầu

Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an Thành phố cần bố trí lực lượng để hướng dẫn và phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn và giảm thiểu ùn tắc. Tăng cường kiểm tra và xử lý các vi phạm liên quan đến an toàn giao thông. Theo dõi tình hình và đề xuất phương án điều chỉnh giao thông khi cần thiết.

UBND Quận Hoàn Kiếm và Long Biên chỉ đạo lực lượng công an quận và chính quyền địa phương phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, Cảnh sát Giao thông Thành phố để điều tiết và hướng dẫn giao thông. Cần tổ chức kiểm tra và xử lý các vi phạm liên quan đến an toàn giao thông và quản lý trật tự đô thị.

adecd20e6685c1db9894.jpg
Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, Cảnh sát Giao thông Thành phố điều tiết và hướng dẫn giao thông khi cầu Long Biên bị cấm lưu thông

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Công ty CP Đường sắt Hà Hải phải bố trí hệ thống biển báo cấm, rào chắn và người hướng dẫn giao thông tại hai đầu cầu Long Biên. Cập nhật thường xuyên tình hình mực nước sông Hồng và tình trạng kết cấu hạ tầng cầu Long Biên, báo cáo và đề xuất phương án giải quyết trong thời gian hoàn lưu sau bão…

Chiều nay, các lực lượng chức năng đã thực hiện bố trí biển báo cấm, rào chắn và phân luồng giao thông tại hai đầu cầu Long Biên.

2dc15340e7cb409519da.jpg

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ để đảm bảo an toàn giao thông và giảm thiểu thiệt hại trong bối cảnh lũ lụt và ảnh hưởng của cơn bão. Các phương án điều chỉnh giao thông sẽ được cập nhật thường xuyên để ứng phó kịp thời với tình hình thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấm lưu thông trên cầu Long Biên từ 15h ngày 10/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO