Các Sở TN&MT vùng ĐBSCL: Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 

Lê Hùng| 18/03/2020 16:00

(TN&MT) - Trong những ngày vừa qua, Sở TN&MT các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đã thực hiện nhiều biện pháp để phòng chống nguy cơ lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (Covid-19) gây ra.

Cán bộ, công chức, viên chức Sở TN&MT Hậu Giang rửa tay bằng nước diệt khuẩn trước khi vào phòng làm việc

Từ giữa tháng 02/2020 đến nay, Sở TN&MT TP. Cần Thơ đã nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Văn bản chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP. Cần Thơ. Đồng thời, Sở TN&MT cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang, nhất là tại phòng tiếp công dân, bộ phận một cửa.

Ông Lý Đạt Lợi, Chánh Thanh tra Sở TN&MT TP. Cần Thơ cho biết: “Những ngày gần đây, tại bàn tiếp công dân của cơ quan có để một số khẩu trang y tế. Khi công dân đến liên hệ công việc mà không có khẩu trang đeo thì chúng tôi sẽ hỗ trợ miễn phí, tuy giá trị của mỗi chiếc khẩu trang không lớn, nhưng lại góp phần quan trọng trong việc bảo đảm sức khỏe cho công dân cũng như cán bộ phụ trách”.

Thông tin với phóng viên, ông Nguyễn Chí Kiên, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP. Cần Thơ cho rằng: “Do có sự chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19 nên đến nay, sức khỏe của hầu hết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được đảm bảo, góp phần giúp cho Sở TN&MT hoàn thành những công việc chuyên môn được giao”.

 Tại bàn tiếp công dân của cơ quan Thanh tra Sở TN&MT TP. Cần Thơ có thêm hộp khẩu trang y tế phục vụ công dân, cán bộ phụ trách

Tại Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng, trong những ngày vừa qua, ngoài công tác tuyên truyền để mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động biết rõ hơn về những biện pháp phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng còn trang bị các loại nước rửa tay diệt khuẩn đặt tại những khu vực có nhiều người qua lại, phòng tiếp công dân và hỗ trợ khẩu trang y tế cho cán bộ.

Bà Nguyễn Thị Thùy Nhi, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng chia sẻ: “Lãnh đạo Sở TN&MT khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức rửa tay bằng nước diệt khuẩn trước khi bước vào phòng làm việc, trường hợp nếu cán bộ có tiếp xúc với doanh nghiệp, công dân đến liên hệ công việc thì phải chủ động bảo vệ sức khỏe bằng việc mang khẩu trang y tế, rửa tay bằng nước diệt khuẩn…”.

Đối với Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang, ông Nguyễn Hoàng Anh, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh này cho biết: “Từ đầu tháng 3/2020 đến nay, Sở TN&MT đã giảm tối đa các cuộc họp có sự tham gia của nhiều người, trong trường hợp cần thiết, Sở TN&MT sẽ chỉ đạo, trả lời bằng văn bản để vừa đảm bảo công việc không bị gián đoạn, vừa phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các Sở TN&MT vùng ĐBSCL: Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO