Cà Mau: Triển lãm về biển đảo "Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam"

14/03/2017 00:00

(TN&MT) - Từ ngày 13 đến 17/3, Bảo tàng tỉnh Cà Mau đã phối hợp với Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Ngọc Hiển, trường THPT Tắc Vân, xã Tắc Vân, thành phố Cà Mau tổ chức lễ khai mạc triển lãm trưng bày tư liệu “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Đông đảo người dân,học sinh đến xem triển lãm.
Đông đảo người dân,học sinh đến xem triển lãm.

Hơn 100 tranh ảnh, thư tịch cổ, bản đồ là những tư liệu quý được Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp cho Bảo tàng tỉnh Cà Mau để tổ chức trưng bày. Đây là bằng chứng lịch sử và pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo: Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông.

Triển lãm các tư liệu liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển đảo Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX; các bản đồ và các atlas liên quan đến chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; hình ảnh tư liệu về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam qua các thời kỳ; hiện vật và hình ảnh về công cuộc thực thi chủ quyền và đấu tranh “Bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa”; hình ảnh về đời sống, sinh hoạt của quân và dân ở huyện đảo Trường Sa hiện nay.

Thông qua việc giới thiệu các bản đồ, tư liệu, hình ảnh, hiện vật và một số ấn phẩm trưng bày tại triển lãm, góp phần củng cố niềm tin trong cán bộ, nhân dân tỉnh Cà Mau về các bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; tuân thủ pháp luật Việt Nam, pháp luật quốc tế về biển.

Đồng thời, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về vị trí, tầm quan trọng và sự cần thiết phải tổ chức, quản lý việc khai thác, sử dụng tài nguyên biển một cách hiệu quả, bền vững.Trong đó,đặc biệt là học sinh, sinh viên trong việc tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tin & ảnh: Giang Sơn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Triển lãm về biển đảo "Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO