Cá chình xuất hiện dày trên sông Cái

06/01/2014 00:00

(TN&MT) - Nhiều ngày qua, tại khu vực đập Tam Giang trên sông Cái, huyện Tuy An (Phú Yên), cá chình trắng con xuất hiện dày đặc.

   
(TN&MT) - Nhiều ngày qua, tại khu vực đập Tam Giang trên sông Cái, huyện Tuy An (Phú Yên), cá chình trắng con xuất hiện dày đặc. Mỗi đêm, có hàng trăm người ở dân dùng mành vớt được từ 15.000 đến 18.000 con.
   
  Đẩu vụ, các thương lai mua với giá giao động từ 3.000 đến 3.200 đồng/con, tăng hơn 1.000 đồng so với cùng thời điểm này năm trước. Trung bình mỗi đêm một người vớt được từ 500 đến 1.000 con, cho thu nhập từ 1,6 đến hơn 3 triệu đồng.
   
Hàng trăm người dân vớt cá chình trên sông Cái trong đêm
    
   
  Cá chình trắng còn gọi là chình bông, chình hoa có giá trị kinh tế cao, được nuôi thương phẩm phổ biến tại các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định và Phú Yên. Mặc dù lượng cá chình khai thác tại đây tương đối lớn, nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ.
   
  Theo người dân địa phương, thời gian khai thác cá chình tại đập Tam Giang thường kéo dài đến tháng 3/2014.
   
  Theo các chuyên gia nông nghiệp, cá chình bông phân bố nhiều, có ý nghĩa kinh tế trong khai thác tự nhiên tập trung ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa. Cá tập trung nhiều có thể là do biển có các dòng hải lưu chạy sát bờ, tạo thuận lợi cho các ấu thể từ vùng biển mà cá đẻ trứng tiếp cận vào sát bờ. Ngoài ra, còn do khu vực trên có nhiều vũng, vịnh, đầm phá nước lợ, là môi trường chuyển tiếp phù hợp cho cá con xâm nhập vào các cửa sông để di chuyển lên các sông, suối, ao, hồ.
   
  Tin & ảnh: Phương Nam
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cá chình xuất hiện dày trên sông Cái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO