Doanh nghiệp - doanh nhân

Bứt phá giới hạn cùng Ngày thẻ Việt Nam 2023:Agribank đẩy mạnh phát triển thẻ tín dụng nội địa tại Việt Nam

PV 07/10/2023 - 21:24

Thời gian qua để đẩy mạnh phát triển thẻ tín dụng nội địa, Agribank đã phát triển mở rộng sản phẩm thẻ chip hai ứng dụng theo chuẩn VCCS - Lộc Việt, đây là sản phẩm phát huy được tối đa thế mạnh công nghệ của sản phẩm thẻ chip nội địa, tích hợp thành công hai ứng dụng thẻ debit và credit trên cùng một con chip giúp tiết giảm chi phí phôi thẻ và giúp khách hàng chủ động, linh hoạt trong việc thanh toán mà không phải cầm theo quá nhiều thẻ.

Ngành ngân hàng là một trong những ngành luôn tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động. Đặc biệt, trong kỷ nguyên “số”, các ngân hàng thương mại nói chung và Agribank nói riêng đang tập trung dành ưu tiên đặc biệt trong ứng dụng công nghệ thông tin phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trong suốt những năm qua Agribank luôn tự hào đã tham gia và đóng góp tích cực, hiệu quả trong đẩy mạnh triển khai Đề án thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc NHNN.

Đến nay, Agribank được đánh giá là ngân hàng tiên phong chủ lực trong đầu tư và cung ứng dịch vụ thẻ, dịch vụ ATM tại địa bàn nông nghiệp, nông thôn, đáp ứng nhu cầu của người dân không chỉ địa bàn đô thị mà cả khu vực biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.

anh-2-198.-agribank-chi-nhanh-huyen-lang-giang-bac-giang-ii.jpg
Thẻ Lộc Việt Agribank mang đến tính năng nhân đôi, tiện ích vượt trội, chi tiêu dễ dàng cho khách hàng

Theo thói quen khách hàng, khi nói đến thẻ tín dụng, thường sẽ nghĩ ngay đến thẻ tín dụng quốc tế. Tuy nhiên, thẻ tín dụng quốc tế trên thị trường thường có nhiều khoản phí, do đó khả năng tiếp cận của khách hàng thấp. Thông thường chủ yếu là khách hàng có thu nhập khá trở lên, có nhu cầu mua sắm, đi lại ở nước ngoài hoặc nhu cầu chi tiêu ở mức trung bình trở lên.

Trong khi đó, Việt Nam với gần 63 triệu người dân ở địa bàn nông thôn là thị trường tiềm năng cho việc phát triển các sản phẩm thẻ thanh toán. Thực tế cho thấy, khoảng 05 năm trở lại đây, thị trường thẻ ngân hàng có sự phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, mức độ phổ cập của các hình thức thanh toán hiện đại, trong đó có thẻ tín dụng càng trở nên phổ biến.

Một số liệu so sánh cho thấy khi, chỉ hơn 4% dân số Việt Nam sở hữu thẻ tín dụng, bao gồm cả thẻ tín dụng quốc tế, còn các quốc gia lân cận như Thái Lan, con số này là 10%, Malaysia 21%, Trung Quốc 21%, Singapore 49%, Đài Loan 54%, Nhật Bản 68%... Như vậy, thị trường thẻ tín dụng, đặc biệt là thẻ tín dụng nội địa với những ưu thế vượt trội còn nhiều dư địa phát triển.

Thời gian qua, để đẩy mạnh phát triển thẻ tín dụng nội địa, Agribank đã phát triển mở rộng sản phẩm thẻ chip hai ứng dụng theo chuẩn VCCS - Lộc Việt, đây là sản phẩm phát huy được tối đa thế mạnh công nghệ của sản phẩm thẻ chip nội địa, tích hợp thành công hai ứng dụng thẻ debit và credit trên cùng một con chip giúp tiết giảm chi phí phôi thẻ và giúp khách hàng chủ động, linh hoạt trong việc thanh toán mà không phải cầm theo quá nhiều thẻ.

unnamed.jpg
Thẻ Lộc Việt của Agribank có chức năng “kép”, tích hợp hai ứng dụng từ sản phẩm thẻ ghi nợ nội địa và tín dụng nội địa trên một chip, được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Sao Khuê năm 2022

Một điểm đặc biệt nữa là bằng việc đơn giản hóa tối đa thủ tục cấp tín dụng, tăng thời gian ân hạn cũng như kéo dài kỳ hạn trả nợ cho khách hàng nhằm tạo điều kiện cho bà con nông dân, học sinh, sinh viên các trường Đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, v.v... dễ dàng tiếp cận nguồn vốn chính thức với chi phí hợp lý. Mục tiêu phát triển sản phẩm thẻ tín dụng nội địa hướng tới để phục vụ đa số người dân, hướng đến tài chính toàn diện.

Có thể thấy so với thẻ tín dụng quốc tế các điều kiện về hạn mức, thủ tục, các loại phí v.v.. người dân dễ dàng tiếp cận hơn, đây cũng là kênh tiếp cận nguồn vốn phục vụ cho tiêu dùng cá nhân, hộ kinh doanh cá thể, người dân vùng sâu vùng xa phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ. Hơn thế, còn góp phần quan trọng đưa thanh toán không dùng tiền mặt với phương thức hiện đại đến gần hơn với người dân.

Với đặc thù và ưu thế về mạng lưới, nền tảng thanh toán thẻ và hạ tầng mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ hiện đại, đặc biệt là công nghệ thanh toán chạm nhanh chóng, an toàn và bảo mật Agribank tin tưởng sản phẩm thẻ Lộc Việt sẽ thực sự đi vào cuộc sống, góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Sản phẩm thẻ Lộc Việt một lần nữa cũng khẳng định cam kết của Agribank là một định chế tài chính hiện đại, có trách nhiệm trong định hướng và dẫn dắt thị trường tài chính ngân hàng nói chung, thị trường thanh toán nói riêng phát triển và phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ Ngày Thẻ Việt Nam 2023, từ ngày 6-8/10, tại khuôn viên Đại học Sư phạm Hà Nội (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) diễn ra sự kiện Sóng Festival. Agribank mang đến hàng trăm món quà xinh xắn có giá trị dành cho khách hàng tham gia và trải nghiệm công nghệ thanh toán hiện đại của Agribank như túi vải, sổ và cốc sứ,...

Với những chiếc túi vải, các bạn trẻ có thể dùng trong mọi hoạt động đi học, đi chơi. Họa tiết xinh xắn trên chiếc túi với biểu tượng “thỏ”, “thẻ” của Ngày Thẻ Việt Nam 2023 mang đến nhiều vẻ tươi mới.

Còn với cốc sứ trắng – sản phẩm được làm qua các công đoạn xử lý kỹ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng là vật dụng không thể thiếu được cho mọi người. Chiếc cốc được thiết kế thon gọn với tai cầm thuận tiện.

Ngoài ra, hàng nghìn cuốn sổ tay dày dặn có cơ hội đến tay với các bạn trẻ khi tham gia gian hàng của Agribank.

Hấp dẫn hơn nữa, Agribank đem đến những món đồ giá trị khi các bạn trẻ tham gia dịch vụ để trúng hàng trăm quà tặng với tổng trị giá 3,273 tỷ đồng. Trong đó, có xe điện vinfast VF 5 Plus 2023; xe máy Honda SH 125i 2023 bản thể thao; Điện thoại iPhone 15, dung lượng 128GB, màu ngẫu nhiên; Laptop Asus Gaming, màu ngẫu nhiên; Tai nghe Bluetooth Apple AirPods 2…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bứt phá giới hạn cùng Ngày thẻ Việt Nam 2023: Agribank đẩy mạnh phát triển thẻ tín dụng nội địa tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO