Bộ Y tế: Một ngày ra 2 công điện khẩn liên quan đến điều trị bệnh bạch hầu ở các tỉnh Tây Nguyên

Hoàng Ngân| 09/07/2020 14:22

(TN&MT) - Trước tình hình bệnh dịch Bạch hầu diễn biến phức tại các tỉnh Tây Nguyên, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa ban hành hai công văn khẩn gửi ba bệnh viện tuyến Trung ương và Sở Y tế các tỉnh Đắk Nông, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk về việc tăng cường công tác điều trị bệnh bạch hầu.

Các cơ sở y tế cần tăng cường phát hiện sớm, cách ly kịp thời, điều trị và theo dõi người bệnh bạch hầu hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong

Trước tình hình bệnh dịch Bạch hầu diễn biến phức tại các tỉnh Tây Nguyên, tính đến ngày 5/7/2020, toàn khu vực Tây Nguyên có 48 ca dương tính và 3 ca tử vong tại Đắk Nông (02 ca), Gia Lai (01 ca), ngày 2/7/2020, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã tổ chức lớp tập huấn tăng cường công tác điều trị bệnh Bạch hầu, sốt xuất huyết Dengue và bệnh dịch COVID-19 tại Đắk Lắk cho các tỉnh trên.

Chiều 8/7, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh có công văn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế các tỉnh Đắk Nông, Kon Tum, Gia Lai và Đắk Lắk tiếp tục triển khai tập huấn lại hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu cho tất cả các cơ sở y tế trong toàn tỉnh, bao gồm cả hệ thống y tế tư nhân.

Các cơ sở y tế tăng cường phát hiện sớm, cách ly kịp thời, điều trị và theo dõi người bệnh bạch hầu hạn chế mức thấp nhất tỷ lệ tử vong.

Các đơn vị khẩn trương rà soát và bảo đảm việc đáp ứng đầy đủ các khu cách ly, buồng cách ly, phương tiện, vật tư, thuốc, kháng huyết thanh điều trị bệnh bạch hầu theo Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu, kịp thời báo cáo các vướng mắc, khó khăn về Bộ Y tế.

Các cơ sở điều trị chủ động liên hệ, phối hợp với các bệnh viện tuyến cuối của hệ thống bệnh truyền nhiễm như Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2 để được hỗ trợ kỹ thuật khi cần thiết.

Cùng ngày, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng có công văn gửi Giám đốc các bệnh viện tuyến cuối của hệ thống điều trị bệnh truyền nhiễm là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhi đồng 2 Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương phối hợp tổ chức tránh trùng lắp các đoàn công tác đến làm việc, hỗ trợ kỹ thuật cho các tỉnh Tây Nguyên. Triển khai tập huấn lại hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu cho các cơ sở y tế.

Phối hợp rà soát và hoàn chỉnh các quy trình tiếp nhận, sàng lọc, chuẩn đoán, điều trị, chuyển tuyến bệnh bạch hầu với các cơ sở y tế trong khu vực Tây Nguyên. Đồng thời, các bệnh viện trên cần thiết lập đường dây nóng và các hình thức hỗ trợ trực tuyến, sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ sở y tế trong khu vực Tây Nguyên khi có yêu cầu để thường xuyên tư vấn, trao đổi thông tin về chuyên môn, hỗ trợ khi cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế: Một ngày ra 2 công điện khẩn liên quan đến điều trị bệnh bạch hầu ở các tỉnh Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO