Bộ Xây dựng “tuýt còi” dự án khu đô thị Việt Hàn- Thái Nguyên

Thùy Linh| 10/12/2019 09:52

(TN&MT) - Bộ Xây dựng vừa có văn bản yêu cầu UBND tỉnh Thái Nguyên làm rõ về việc chấp thuận đầu tư và chuyển quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở tại dự án Khu đô thị Việt Hàn (xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên).

Khu đô thị Việt Hàn có quy mô sử dụng đất là 38 ha được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 vào tháng 2/2019.

Liên danh Công ty CP Bất động sản Hải Long Land và Công ty CP Đầu tư đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 (Liên danh Công ty) được lựa chọn nhà đầu tư thông qua hình thức đấu thầu dự án vào tháng 7/2019 của UBND tỉnh Thái Nguyên. Hiện nay, sau khi được lựa chọn, Liên danh Công ty đã tiến hành việc lập dự án đầu tư xây dựng.

Khu đô thị Việt Hàn (Thái Nguyên)

Để triển khai thực hiện Dự án đảm bảo tuân thủ các quy định, Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên, cần bổ sung các nội dung phối hợp giữa chủ đầu tư và chính quyền địa phương.

Cụ thể, bổ sung các giải pháp và phương án tổ chức thực hiện các dịch vụ công ích và dịch vụ đô thị khác trong quá trình triển khai xây dựng Dự án; rà soát tổng mức đầu tư của dự án; làm rõ việc giao đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thuê đất hoặc sử dụng quỹ đất tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng trong dự án.

Ngoài ra, Bộ Xây dựng yêu cầu UBND tỉnh Thái Nguyên tuân thủ các quy định về quy hoạch. Phải tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt chương trình phát triển đô thị thị xã Phổ Yên, các quy hoạch phân khu có liên quan để đảm bảo việc triển khai các dự án đầu tư công, kết nối hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và cân đối các chỉ tiêu quy hoạch của toàn khu vực…

Đặc biệt, Bộ Xây dựng lưu ý các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Liên danh đảm bảo các điều kiện về năng lực tài chính, năng lực chuyên môn để thực hiện đầu tư xây dựng dự án. Rà soát, đảm bảo việc thực hiện chuyển đổi phần diện tích đất trồng lúa.

Về việc chuyển quyền sử dụng đất đã được đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở của Dự án, Bộ Xây dựng sẽ xem xét cho ý kiến về việc chuyển quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở sau khi các khu vực thuộc dự án đã được hoàn thành đầu tư hạ tầng kỹ thiết yếu theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Xây dựng “tuýt còi” dự án khu đô thị Việt Hàn- Thái Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO