Bộ Tư lệnh Hải quân gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí

Phạm Duy| 19/03/2021 20:53

(TN&MT) - Sáng 19/3, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Hội nghị gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí thường trú trên địa bàn thành phố Hà Nội và Hải Phòng để thông tin về kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2020, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 và định hướng một số nội dung tập trung tuyên truyền trong năm 2021. Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân chủ trì Hội nghị.

Thông tin tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng cho biết, năm 2020, tình hình thế giới, khu vực và trên biển Đông tiếp tục có những diễn biến phức tạp, tuy nhiên trong bối cảnh đó các cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành toàn diện và xuất sắc các nhiệm vụ.

Chủ động nghiên cứu, nắm chắc tình hình, Quân chủng Hải quân đã kịp thời tham mưu, đề xuất chính xác, xử lý đúng đối sách các tình huống trên biển, đặc biệt là các tình huống phức tạp, không để bị động, bất ngờ, góp phần giữ vững chủ quyền biển, đảo và môi trường hòa bình trên biển. Toàn quân chủng luôn duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, nâng cao chất lượng kiểm soát vùng biển, khả năng sẵn sàng chiến đấu và sức mạnh chiến đấu của quân chủng; bảo vệ an toàn các mục tiêu chiến lược; ngăn chặn, xua đuổi tàu nước ngoài vi phạm vùng biển Việt Nam.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm 2021, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Tập trung thực hiện tốt chức năng tham mưu với Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng xử trí kịp thời, chính xác các tình huống, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; phát huy sức mạnh tổng hợp, tập trung xây dựng Quân chủng cách mạng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; bảo đảm đầy đủ, kịp thời hậu cần, kỹ thuật cho các nhiệm vụ, đẩy mạnh lao động sản xuất kinh doanh gắn với củng cố quốc phòng - an ninh; xây dựng Đảng bộ Quân chủng trong sạch vững mạnh, mẫu mực, tiêu biểu và tổ chức tốt các sự kiện chính trị, hoạt động kỷ niệm các ngày Lễ lớn của Đảng, của Đất nước và Quân đội, Quân chủng, nhất là hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961-23/10/2021).

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng bày tỏ cảm ơn các cơ quan báo chí trong thời gian qua đã thường xuyên quan tâm tuyên truyền về các hoạt động của Quân chủng Hải quân.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng bày tỏ cảm ơn các cơ quan báo chí trong thời gian qua đã thường xuyên quan tâm tuyên truyền về các hoạt động của Quân chủng Hải quân, góp phần động viên, cổ vũ bộ đội Hải quân phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trung tướng Nguyễn Văn Bổng mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị Hải quân tăng cường công tác tuyên truyền về hoạt động của bộ đội Hải quân trong tình hình mới, nhất là ở các đảo, nhà giàn, đài, trạm ra đa; công tác xây dựng lực lượng, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tìm kiếm cứu nạn và các hoạt động đối ngoại quốc phòng... Đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các hoạt động Kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển, gắn với các chiến công tiêu biểu của Hải quân nhân dân Việt Nam.

Trong khuôn khổ của Hội nghị gặp mặt các cơ quan báo chí, cũng trong sáng 19/3, các đại biểu đã đi tham quan thực tế tại Công ty TNHH Cảng Container Quốc tế Tân cảng - Hải Phòng thuộc Quân chủng Hải quân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tư lệnh Hải quân gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO