Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao Nhà tình nghĩa tại huyện Đất Đỏ và TP Vũng Tàu

11/08/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngay sau khi kết thúc chương trình tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV ngày 11/8, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng...

 

(TN&MT) - Ngay sau khi kết thúc chương trình tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, trưa và cuối giờ chiều ngày 11/8/2016, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Thị Yến, đã tới thăm và trao Nhà tình nghĩa cho 03 gia đình Liệt sỹ, có công với Cách mạng trên địa bàn huyện Đất Đỏ và TP Vũng Tàu. 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện thủ tục trao Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Phạm Thị Hồng
Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Nhà tài trợ thực hiện thủ tục trao Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Phạm Thị Hồng

Xúc động khi được các ĐBQH của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến thăm, bà Phạm Thị Hồng, sinh năm 1960, ngụ tại ấp Hòa Mỹ, xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ, cho biết gia đình bà bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Đoàn ĐBQH tỉnh, trong đó có Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà, đã quan tâm, tạo điều kiện, kêu gọi các nhà tài trợ đầu tư xây dựng cho gia đình một căn nhà khang trang, diện tích 58m2. Được biết, cha của bà Phạm Thị Hồng là Liệt sỹ Phạm Văn Đào, tham gia cách mạng năm 1958 và hy sinh năm 1962 với cấp bậc Đại đội phó.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà ân cần thăm hỏi, động viên và chúc mừng gia đình bà Phạm Thị Hồng đã được nhận Nhà tình nghĩa
Bộ trưởng Trần Hồng Hà ân cần thăm hỏi, động viên và chúc mừng gia đình bà Phạm Thị Hồng đã được nhận Nhà tình nghĩa khang trang

Nhà tình nghĩa này có tổng giá trị đầu tư 90 triệu đồng, do Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vận động Công ty TNHH MTV Dịch vụ khảo sát và thiết kế công trình ngầm PTSC tài trợ 60 triệu đồng và Hội Nạn nhân chất độc màu da cam tài trợ 30 triệu đồng.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã trao giấy chứng nhận sở hữu Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Phạm Thị Hồng.

Sau khi kết thúc chương trình tiếp xúc cử tri tại huyện Long Điền, cuối giờ chiều ngày 11/8, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Thị Yến, đã tới thăm và trao Nhà tình nghĩa cho hai gia đình có công với cách mạng thuộc địa bàn xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - bà Nguyễn Thị Yến (người mặc áo dài tím) trao giấy chủ quyền Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lê Thị Lộc.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - bà Nguyễn Thị Yến (người mặc áo dài tím) dự lễ trao giấy chủ quyền Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lê Thị Lộc.

Ông Lê Xuân Tú, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Long Sơn cho biết: Gia đình bà Lê Thị Lộc sinh năm 1955 và bà Huỳnh Thị Tẩu sinh năm 1930  ngụ tại Long Sơn đều thuộc diện đối tượng người có công với cách mạng, nhưng hoàn cảnh kinh tế gặp rất khó khăn.

“Nay, nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện và kêu gọi nhà tài trợ của Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà và Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nên cả 2 gia đình đã được Công ty TNHH thép An Hưng Tường hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà mới (50 triệu đồng/1 căn nhà). Niềm vui này không chỉ  đối với gia đình bà Lê Thị Lộc và bà Huỳnh Thị Tẩu mà còn là niềm vui chung của UBND xã Long Sơn” - ông Lê Xuân Tú chia sẻ.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự lễ trao giấy sở hữu Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Huỳnh Thị Tẩu
Bộ trưởng Trần Hồng Hà và bà Nguyễn Thị Yến (áo dài tím), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự lễ trao giấy sở hữu Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Huỳnh Thị Tẩu

 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ niềm vui với bà Huỳnh Thị Tẩu khi có căn nhà mới khang trang, sạch đẹp
Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ niềm vui với bà Huỳnh Thị Tẩu khi có căn nhà mới khang trang, sạch đẹp

 

Bà Huỳnh Thị Tẩu vui mừng cho biết: “Cầm Quyết định giao nhà trong tay, nhưng tôi cứ ngỡ đang nằm mơ. Thật sự, có mơ tôi cũng không dám nghĩ đến ngày hôm nay, vì cả đời nghèo khó nên tôi chưa bao giờ dám mơ có ngôi nhà mới đẹp như thế này.
Bà Huỳnh Thị Tẩu vui mừng cho biết: “Cầm Quyết định giao nhà trong tay, nhưng tôi cứ ngỡ đang nằm mơ. Thật sự, có mơ tôi cũng không dám nghĩ đến ngày hôm nay, vì cả đời nghèo khó nên tôi chưa bao giờ dám mơ có ngôi nhà mới đẹp như thế này.

Bà Huỳnh Thị Tẩu vui mừng cho biết: “Cầm Quyết định giao nhà trong tay, nhưng tôi cứ ngỡ đang nằm mơ. Thật sự, có mơ tôi cũng không dám nghĩ đến ngày hôm nay, vì cả đời nghèo khó nên tôi chưa bao giờ dám mơ có ngôi nhà mới đẹp như thế này. Giờ đây, có nhà mới thật rồi, tôi và gia đình không biết nói gì hơn ngoài việc cảm ơn Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà, cảm ơn Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu - bà Nguyễn Thị Yến, các cấp chính quyền TP Vũng Tàu  và Công ty TNHH thép An Hưng Tường đã quan tâm giúp đỡ chúng tôi”.

Tin & ảnh: Việt Hùng – Linh Nga 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao Nhà tình nghĩa tại huyện Đất Đỏ và TP Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO