Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp xã giao Đại sứ Hàn Quốc

Khương Trung | 15/01/2020 21:08

(TN&MT) - Chiều 15/1, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan, Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn Đại sứ tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, đẩy mạnh hợp tác các đơn vị đầu mối của Hàn Quốc với Việt Nam đặc biệt là trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp xã giao Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan

Tham dự buổi tiếp về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có ông Lê Ngọc Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; Đại diện lãnh đạo các đơn vị: Tổng cục Môi trường, Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Cục Biến đổi khí hậu, Văn phòng thường trực Ủy ban sông Mê Công Việt Nam, Vụ Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Bộ.

Về phía Đại sứ quán Hàn Quốc, tháp tùng Đại sứ Park Noh-wan còn có ông Kim Dong-bae, Tham tán-Công sứ, Trưởng ban Kinh tế; ông Shin Sangyeol, Tùy viên Khoa học công nghệ và Thông tin truyền thông; cùng các đơn vị chuyên môn trong hoạt động trong lĩnh vực môi trường Hàn Quốc.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà vui mừng chào đón Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan đến thăm và làm việc tại Bộ Tài nguyên và Môi trường

Chào mừng ngài Đại sứ tới thăm và làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc đối với Việt Nam nói chung và Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng thời gian vừa qua.

Bộ trưởng mong muốn trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ Park Noh-wan sẽ phát huy vai trò cầu nối, đẩy mạnh hợp tác đầu tư giữa các cơ quan quản lý nhà nước cũng như các tập đoàn của Hàn Quốc trong lĩnh vực tài nguyên môi trường với Việt Nam. Bộ trưởng khẳng định, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng cùng hợp tác và chia sẻ, tạo điều kiện với các đối tác Hàn Quốc.

Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc cho các hoạt động thực hiện công tác quản lý nhà nước của Bộ trong các lĩnh vực quản lý của ngành. Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng rất coi trọng hợp tác công tư và mong muốn được hợp tác với các công ty công nghệ về môi trường, khí hậu, tài nguyên nước, khí tượng thủy văn… của Hàn Quốc để có thể được tiếp nhận chuyển giao các công nghệ tiên tiến và ít phát thải các-bon.

Hiện nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường đang đang xây dựng dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi), Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn được trao đổi các kinh nghiệm quý báu của Hàn Quốc về chính sách, pháp luật và thực tiễn quản lý, áp dụng trong lĩnh vực của ngành tài nguyên và môi trường.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp xã giao Đại sứ Hàn Quốc

Cảm ơn Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Park Noh-wan đánh giá, tiềm năng phát triển trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường của Việt Nam còn rất lớn. Bên cạnh đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thời gian qua đã có nhiều biện pháp tích cực thúc đẩy công tác quản lý tài nguyên và môi trường đã nhận được sự hài lòng của người dân cũng như các doanh nghiệp, cơ quan quản lý. Đại sứ hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều sự hợp tác chặt chẽ, chiến lược hơn trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường hai nước.

Đại sứ cho biết thêm, nhân dịp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức Hàn Quốc vào tháng 11/2019, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gửi lời mời Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đối tác vì Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu 2030 (P4G Summit) tại Hàn Quốc dự kiến tổ chức vào tháng 6 năm 2020.

Đại sứ hy vọng Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp với các cơ quan có liên quan của Việt Nam tham mưu, đề xuất các nội dung hướng đến phát triển bền vững, tăng trưởng xanh và phát thải ít các-bon tham luận tại Hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp xã giao Đại sứ Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO