Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với đoàn công tác Khí tượng Hàn Quốc

Khương Trung | 15/01/2020 16:33

(TN&MT) - Sáng 15/1, Bộ trưởng Trần Hồng Hà có buổi tiếp và làm việc với ông Cho Seok Joon, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà có buổi tiếp và làm việc với ông Cho Seok Joon, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc

Tham dự buổi làm việc cùng Bộ trưởng có ông Lê Ngọc Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; Đại diện lãnh đạo các đơn vị: Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Tổng cục Môi trường, Vụ Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Bộ.

Tham dự cùng đoàn công tác của nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc có các Ông Ahn Il Man chuyên gia về các giải pháp tiết kiệm nhiên liệu và giảm ô nhiễm không khí và Ông Joseph Lee, Chủ tịch Campus-K tại Việt Nam.

Trao đổi với Bộ trưởng Trần Hồng Hà, ông Cho Seok Joon cho biết, Đoàn cũng đã trao đổi với đại diện của Tổng cục Môi trường, Tổng cục Khí tượng Thủy văn các công tác định hướng về quản lý chất thải, tăng cường tái chế của Việt Nam; các giải pháp về giảm ô nhiễm không khí và cũng trao đổi qua về kinh nghiệm của Hàn Quốc liên quan đến các lĩnh vực hai bên sẽ dự kiến hợp tác.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá cao sự quan tâm của ông Cho Seok Joon đối với các vấn đề môi trường của Việt Nam. Bộ trưởng hoan nghênh ông cùng với ông Ahn và ông Lee đã thảo luận với đại diện các cơ quan chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường bàn về các giải pháp tiết kiệm nhiên liệu và giảm ô nhiễm không khí.

Bộ trưởng đánh giá cao việc Đoàn sẽ đề xuất giải pháp về quản lý chất thải ở Việt Nam. Đây là vấn đề được Chính phủ Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường rất quan tâm hiện nay. Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, ông Cho Seok Joon và các đồng nghiệp Hàn Quốc tiếp tục quan tâm chia sẻ những giải pháp về giảm ô nhiễm không khí, quản lý rác thải hiệu quả từ kinh nghiệm của Hàn Quốc.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với đoàn công tác Khí tượng Hàn Quốc

Bộ trưởng Trần Hồng Hà chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác

Ngoài ra, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, hiện nay Bộ Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng dự thảo Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi, Bộ trưởng mong muốn ông Cho Seok Joon và các đồng nghiệp Hàn Quốc sẽ giới thiệu cho Bộ những chuyên gia hàng đầu của Hàn Quốc để góp ý và xây dựng cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường những chính sách, kinh nghiệm của Hàn Quốc để trong thời gian tới các chính sách môi trường của Việt Nam đạt đươc những tiêu chuẩn như Hàn Quốc.

Nhân dịp Năm mới 2020 vừa đến, Bộ trưởng chúc ông Cho Seok Joon, và các thành viên trong Đoàn cùng gia đình một năm nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với đoàn công tác Khí tượng Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO