Trong nước

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV

Khương Trung 11/12/2023 17:49

(TN&MT) - Ngày 11/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc với cử tri huyện Hoàng Su Phì và huyện Xín Mần sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV.

small_doan-chu-tich.jpg

Dự và chủ trì hội nghị có: Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang Đặng Quốc Khánh; cùng các đồng chí: Phạm Thúy Chinh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Lý Thị Lan, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hà Giang, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang, Uỷ viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội khóa XV; Tráng A Dương, Uỷ viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Đại tá Hoàng Ngọc Định, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang; Vương Thị Hương, Uỷ viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội khóa XV.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Sở, ban, ngành tỉnh Hà Giang và huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần.

small_dai-bieu.jpg
Các vị đại biểu tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Xín Mần, Hà Giang.

Ý kiến Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang được Quốc hội, Bộ, ngành quan tâm tiếp thu, trả lời trách nhiệm, đầy đủ

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang, Đại biểu Quốc hội Hoàng Ngọc Định đã báo cáo nhanh với cử tri về nội dung, kết quả Kỳ họp. Theo đó, sau 22,5 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Với tỷ lệ tán thành rất cao, Quốc hội đã biểu quyết thông qua 07 luật, 08 nghị quyết; thảo luận, cho ý kiến 08 dự án luật; thảo luận, quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác và ban hành Nghị quyết chung của Kỳ họp.

small_db-hoang-ngoc-dinh.jpg
Đại biểu Quốc hội Hoàng Ngọc Định đã báo cáo với cử tri về nội dung, kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khoá XV

Tại kỳ họp, các vị đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang đã tham dự Kỳ họp đầy đủ (6/6 Đại biểu) và đã tích cực, trách nhiệm tham gia các hoạt động cũng như tham gia thảo luận các nội dung tại kỳ họp.

Qua 6 phiên thảo luận tổ, 28 phiên thảo luận toàn thể tại hội trường, Đoàn Đại biểu tỉnh Hà Giang đã tham gia phát biểu thảo luận 23 lượt (14 lượt tại tổ; 09 lượt tại hội trường). thực hiện 01 lượt chất vấn đối với Bộ Trưởng Bộ Xây dựng về vấn đề quy hoạch treo và 01 lượt tranh luận đối với Bộ trưởng Bộ Giao thông và Vận tải. Các ý kiến thảo luận, chất vấn của Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang được Quốc hội, Bộ, ngành quan tâm tiếp thu, trả lời trách nhiệm, đầy đủ.

small_db-vuong-thi-huong-1.jpg
ĐBQH Vương Thị Hương phát biểu tại Hội nghị

Kiến nghị Trung ương, địa phương hỗ trợ đồng bào phát triển đời sống tốt hơn

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần đánh giá cao những đổi mới hiệu quả trong hoạt động của Quốc hội, đặc biệt là đánh giá cao các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang đã phản ảnh đúng tâm tư nguyện vọng của cử tri trong tỉnh Hà Giang cũng như những ý kiến tham gia đóng góp xây dựng tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV.

Đại diện các cử tri của xã Cốc Rế (huyện Xín Mần) trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trong thời gian làm Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang đã có nhiều quyết sách quan trọng như tập trung xây dựng hạ tầng giao thông để khơi thông điểm nghẽn để tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có các tuyến đường trọng điểm đã được khởi công xây dựng như cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang, các tuyến đường tỉnh 177, 178, 183…; triển khai các chương trình xoá nhà tạm; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các cựu chiến binh, người có công, nhân dân nghèo ở vùng biên giới; cải tạo vườn tạp; ban hành Nghị quyết số 27-NQ/TU, ngày 01/5/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang giai đoạn 2022 - 2025, định hướng 2030… đã được nhân dân trên địa bàn Xín Mần nói riêng và cả tỉnh Hà Giang nói chung thực hiện làm theo, góp phần thay đổi Hà Giang từng bước theo kịp phát triển của đất nước.

cu-tri-nguyen-duc-xuan.jpg
Cử tri Nguyễn Đức Xuân cho rằng, các chương trình của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang đã được nhân dân trên địa bàn Xín Mần nói riêng và cả tỉnh Hà Giang nói chung thực hiện làm theo, góp phần thay đổi Hà Giang từng bước theo kịp phát triển của đất nước.

Kiến nghị tại cuộc tiếp xúc, các cử tri của huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần đề nghị lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Hà Giang xem xét vấn đề về đầu tư, nâng cấp hệ thống giao thông các tuyến để nhân dân đi lại thuận lợi hơn; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; hỗ trợ kinh phí để chỉnh lý lại bản đồ rừng để phù hợp với hiện trạng thực tế; đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội kiến nghị với Quốc Hội nghiên cứu, sửa đổi Luật dân quân tự vệ để các đối tượng là Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, phường, thị trấn được là Công chức xã; đề nghị Trung ương, Tỉnh sớm triển khai quy hoạch khoáng sản nói chung và khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường nói riêng để triển khai đấu giá quyền khai thác khoáng sản, tháo gỡ khó khăn về vật liệu xây dựng trên địa bàn; có các chính sách thu hút giáo viên lên công tác ở vùng khó khăn, đặc biệt là giáo viên tiếng Anh; có các chính sách hỗ trợ các xã tiếp tục được hưởng chính sách đối với xã đặc biệt khó khăn khi đã được công nhận nông thôi mới và xác định là xã khu vực I; kiến nghị với trung ương để bổ sung kinh phí hỗ trợ y tế và y tế thôn bản...

Có khát vọng vươn lên xây dựng quê hương

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn tiếp thu, trả lời các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền. Đồng thời thông tin tới ĐBQH và các bậc cử tri về tình hình phát triển KT–XH của tỉnh năm 2023 và những định hướng, chỉ đạo trong thời gian tới; dù gặp nhiều khó khăn nhưng nền kinh tế tỉnh có những điểm sáng rất đáng ghi nhận; cơ sở hạ tầng giao thông được tỉnh quan tâm dành nhiều nguồn lực đầu tư; tỉnh nỗ lực triển khai hiệu quả 3 chương trình mục tiêu quốc gia góp phần giúp công tác giảm nghèo đạt kết quả cao…

small_chu-tich-son.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn tiếp thu, trả lời các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền.

Sau khi nghe các ý kiến trả lời, tiếp thu của lãnh đạo tỉnh Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang đã tiếp thu các ý kiến thuộc thẩm quyền để chuyển tới Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành T.Ư. Đồng thời làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm.

Bộ trưởng thông tin, tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV tiếp tục cho ý kiến vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Nhấn mạnh đây là đạo Luật có tác động nhiều tới công tác quản lý nhà nước và đời sống nhân dân, do đó Quốc hội sẽ bổ sung thêm các ý kiến để hoàn thiện các chính sách về đất đai minh bạch, khách quan và đảm bảo mọi quyền lợi cho người dân, phát huy nguồn lực của đất đai và sớm thông qua tại kỳ họp tiếp theo.

small_bt-pb-trung-canh-xm.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh phát biểu trong Hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6 tại huyện Xín Mần

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cũng chúc mừng tỉnh Hà Giang trong năm qua có sự tăng trưởng về phát triển kinh tế - xã hội (tăng 5%), trong đó ngành du lịch có nhiều khởi sắc. Bộ trưởng đề nghị chính quyền các cấp Hà Giang tiếp tục phát huy để đưa du lịch Hà Giang trở thành điểm sáng của cả nước, phát triển nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hoá, du lịch gắn với nông nghiệp, hàng hoá và sinh kế của người dân địa phương đồng thời gìn giữ, bảo vệ môi trường. Nhấn mạnh giao thông là huyết mạch để phát triển, giao thương…, Bộ trưởng đề nghị cần thay đổi tư duy về phát triển giao thông, mạnh dạn tập trung đầu tư cho việc xây dựng hạ tầng để người dân đi lại thuận lợi, phát triển kinh tế xã hội.

Trao đổi với các cử tri, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết, trong bối cảnh hiện nay, hợp tác quốc tế là nhiệm vụ rất quan trọng được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và quốc hội quan tâm. Vừa qua, Hội nghị Thượng đỉnh Hành động về khí hậu do UAE tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị COP28 đã kết thức với trên 140 nguyên thủ quốc gia, người đứng đầu chính phủ và khoảng 97 nghìn đại biểu tham dự. Sự tham gia và đóng góp của Đoàn Việt Nam cho thấy trách nhiệm và cam kết của Việt Nam trong tham gia xử lý một trong những thách thức toàn cầu lớn nhất hiện nay là biến đổi khí hậu nói riêng và trong việc hợp tác, đối ngoại nói chung. Với Hà Giang, là địa phương có cửa khẩu quốc tế, Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo tỉnh bên cạnh việc quản lý biên giới, bảo vệ biên cương, gìn giữ hoà bình cần củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác phát triển giao thương để cùng phát triển phát triển về mọi mặt.

small_bt-can-canh.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh phát biểu trong Hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6 tại huyện Hoàng Su Phì

Đối với các lĩnh vực Y tế, Giáo dục, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị chính quyền tỉnh cần tiếp tục quan tâm đến đội ngũ y tế, giáo dục, mở rộng các ngành học thiết thực với địa phương trong phân hiệu ĐH Thái nguyên tại Hà Giang để có hướng đi bền vững.

Với những kiến nghị của các cử tri, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XV tỉnh Hà Giang cho biết, Đoàn sẽ tiếp thu những kiến nghị từ các cử tri, tuy nhiên chính quyền các cấp cũng cần phải tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân để tất cả cùng đồng lòng, nỗ lực, quyết tâm và có khát vọng vươn lên, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Chính quyền các cấp cần tiếp tục thực hiện 3 đột phá của Đảng bộ tỉnh, tạo sinh kế cho nhân dân, xoá bỏ những hủ tục lạc hậu; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cho các thế hệ con em đồng bào để vừa tiếp cận được tri thức, giáo dục vừa có được lớp cán bộ kế cận chăm lo phát triển quê hương.

small_doan-chu-tich(1).jpg
Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của cử tri và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh trong việc đóng góp các ý kiến, kiến nghị trên các lĩnh vực vì sự phát triển chung của đất nước nói chung và của tỉnh Hà Giang nói riêng.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của cử tri và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh trong việc đóng góp các ý kiến, kiến nghị trên các lĩnh vực vì sự phát triển chung của đất nước nói chung và của tỉnh Hà Giang nói riêng.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đã trao tặng 35 suất quà cho 35 gia đình chính sách huyện Hoàng Su Phì và 30 suất quà cho 30 gia đình chính sách huyện Xín Mần.

small_bt-tang-qua-_1.jpg
Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đã trao tặng 35 suất quà cho 35 gia đình chính sách huyện Hoàng Su Phì và 30 suất quà cho 30 gia đình chính sách huyện Xín Mần.
small_bt-tang-qua-_2.jpg
Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đã trao tặng 35 suất quà cho 35 gia đình chính sách huyện Hoàng Su Phì và 30 suất quà cho 30 gia đình chính sách huyện Xín Mần.
small_bt-tang-qua-_3.jpg
Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đã trao tặng 35 suất quà cho 35 gia đình chính sách huyện Hoàng Su Phì và 30 suất quà cho 30 gia đình chính sách huyện Xín Mần.
small_bt-tang-qua.jpg
Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đã trao tặng 35 suất quà cho 35 gia đình chính sách huyện Hoàng Su Phì và 30 suất quà cho 30 gia đình chính sách huyện Xín Mần.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO