Khoáng sản

Bộ TN&MT tháo gỡ vướng mắc về quản lý, cấp phép khai thác cát biển của tỉnh Sóc Trăng

Thúy Nhi 13/06/2024 - 12:19

Bộ TN&MT vừa có Văn bản số 3766/BTNMT-KSVN gửi UBND tỉnh Sóc Trăng về quản lý, cấp phép khai thác cát biển phục vụ các dự án được áp dụng cơ chế đặc thù theo Nghị quyết của Quốc hội.

Theo Văn bản, Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận được các Công văn số 1328/UBND-KT ngày 10/5/2024, Công văn số 1553/UBND-KT ngày 28/5/2024 của UBND tỉnh Sóc Trăng về khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc quản lý, cấp phép khai thác cát biển phục vụ các dự án được áp dụng cơ chế đặc thù theo Nghị quyết của Quốc hội.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại các Văn bản số 3908/VPCP-CN ngày 5/6/2024, Văn bản số 3950/VPCP-CN ngày 7/6/2024 của Văn phòng Chính phủ về kiến nghị các nội dung liên quan đến công tác quản lý việc khai thác cát biển trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Bộ Tài nguyên và Môi trường có ý kiến như sau: Về thẩm quyền cấp phép, Bộ nêu rõ: “cát biển phục vụ cho mục đích san lấp mặt bằng hiện đang được xem là khoáng sản vật liệu xây dựng thông thường thuộc thẩm quyền cấp phép thăm dò, khai thác của UBND cấp tỉnh theo quy định tại Điều 82 Luật Khoáng sản, không phụ thuộc phạm vi trong hay ngoài 6 hải lý.

Về giao khu vực biển để khai thác, sử dụng tài nguyên biển, Bộ TN&MT cho biết, Cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã có Công văn số 548/BHĐVN-QLKTB ngày 17/5/2024 gửi UBND tỉnh Sóc Trăng về việc giao khu vực biển cho nhà thầu xin phép khai thác cát biển cung cấp cho Dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó đã làm rõ về thành phần hồ sơ đề nghị giao khu vực biển và các nội dung liên quan.

Do đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng xem xét, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và đơn vị/tổ chức liên quan nghiên cứu, sớm triển khai thực hiện, đáp ứng tiến độ cung cấp vật liệu cho các Dự án.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT tháo gỡ vướng mắc về quản lý, cấp phép khai thác cát biển của tỉnh Sóc Trăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO