Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp 5 đoàn, lượt công dân khiếu nại về đất đai

Thủy Nguyễn| 29/10/2020 14:48

(TN&MT) - Sáng 29/10, tại trụ sở tiếp công dân của Bộ TN&MT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2020 của Bộ. Cùng tiếp có Chánh Thanh tra Bộ Lê Vũ Tuấn Anh; đại diện lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Lạng Sơn, Tổng cục Môi trường, Tổng cục Quản lý đất đai, Văn phòng Bộ.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2020, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiếp 05 đoàn, lượt công dân khiếu nại về đất đai.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 10/2020

Trong đó có trường hợp của bà Vũ Bích Vân và một số hộ dân, trú tại phường Vĩnh Tân, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn phản ánh, khiếu nại liên quan đến việc xác định ranh giới, mốc giới của một số hộ dân có đất bị thu hồi đất theo Quyết định 1808/QĐ-UBND ngày 14/9/2005 của UBND tỉnh Lạng Sơn. Một số người dân ở thành phố Hà Nội khiếu nại việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án đường quốc lộ 32 tại thị trấn Diễn, Nhổn; khiếu nại về việc chính quyền địa phương cưỡng chế thu hồi đất không đúng theo quy định của pháp luật; ….

Sau khi lắng nghe kiến nghị của công dân và ý kiến của các đơn vị trực thuộc Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định, Lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn lắng nghe và sẽ giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân liên quan tới các vấn đề về tài nguyên và môi trường theo đúng thẩm quyền, đúng pháp luật.

Toàn cảnh buổi tiếp

Đối với các trường hợp người dân đến khiếu nại, Thứ trưởng và đại diện các đơn vị chức năng của Bộ đã giải thích, hướng dẫn cụ thể trong từng vụ việc cho công dân tới các cơ quan chức năng có trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết. Đồng thời, yêu cầu sau buổi tiếp này, các cơ quan chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu kỹ các nội dung, hồ sơ của các vụ việc để giải quyết theo thẩm quyền hoặc sẽ có văn bản đề nghị các địa phương rà soát, xác minh trả lời các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp 5 đoàn, lượt công dân khiếu nại về đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO