"Việc giới thiệu một hệ thống định giá CO2 mới không được xem xét ở tất cả”, một phát ngôn viên của Bộ Tài chính Đức phát biểu tại một cuộc họp báo.
Mới đây, Bộ trưởng Môi trường Schulze đã nâng cao tiềm năng của một khoản tiền đối với nhiên liệu hóa thạch như xăng, dầu hoặc dầu sưởi và cho biết bà sẽ làm việc về khái niệm về giá CO2 với Bộ Tài chính.
Bà cho biết giá điện sẽ giảm xuống nên công dân không còn chịu ảnh hưởng xấu hơn nữa.
Khoản thu này gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ giữa những người bảo thủ của Thủ tướng Angela Merkel.
Hiệp hội ngành công nghiệp dầu mỏ của Đức cũng từ chối một sự thay đổi tương tự đối với việc định giá CO2 và cho rằng nó chỉ đơn thuần là sự tăng thuế “trá hình”.
"Đối với hầu hết dân số của Đức, điều đó có nghĩa là chi phí cho lái xe và sưởi ấm nhà của họ sẽ đắt đỏ hơn", người đứng đầu hiệp hội ngành công nghiệp dầu mỏ của Đức, Christian Kuechen cho biết.
Hiệp hội cho biết thuế suất nhiên liệu hiện tại tương đương với các lái xe lái bằng xăng hoặc xe chạy bằng nhiên liệu diesel, trả khoảng 275 euro mỗi tấn CO2.
"Xe điện cũng gây ra lượng khí thải CO2 trong hỗn hợp năng lượng của Đức, nhưng chỉ trả khoảng 60 euro cho mỗi tấn", Kuechen nói.