Bỏ lễ phát lộc tại lễ hội chùa Hương và lễ hội đền Sóc

17/01/2018 19:01

(TN&MT) - Đại diện ban tổ chức hai lễ hội trên cho biết, nhằm ngăn chặn hình ảnh xấu xí từ việc cướp lộc như năm ngoái, năm 2018 tới đây hai lễ hội này sẽ không...

(TN&MT) - Đại diện ban tổ chức hai lễ hội trên cho biết, nhằm ngăn chặn hình ảnh xấu xí từ việc cướp lộc như năm ngoái, năm 2018 tới đây hai lễ hội này sẽ không tổ chức lễ phát lộc nữa.

Liên quan tới tình hình tổ chức lễ hội năm 2018, trao đổi với báo chí mới đây, ông Lê Hữu Mạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, Trưởng Ban tổ chức lễ hội đền Sóc thông tin, lễ hội đền Sóc 2018 sẽ thay đổi hình thức lễ tạ và không còn hai đoàn rước giò hoa tre và giò trầu cau từ đền Thượng xuống đền Mẫu và đền Hạ.
cuop loc
Những hình ảnh này tại lễ hội đền Sóc 2018 sẽ không còn xảy ra nữa?

Theo ông Mạnh, việc làm này sẽ không ảnh hưởng đến truyền thống của lễ hội nhưng sẽ giảm thiểu được những hệ quả xấu liên quan tới việc cướp lộc khi người dân tham gia lễ hội. Những năm trước đây, hội Sóc (tổ chức từ ngày 6 đến 8 tháng Giêng âm lịch hàng năm tại xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) thường xuyên xảy ra giẫm đạp, tranh cướp giành lộc hoa tre. Ban tổ chức phải huy động một lượng lớn người để đảm bảo an ninh trật tự.

Trong khi đó, đại diện Ban tổ chức lễ hội chùa Hương năm 2018 mới đây cũng đã đề nghị Ban trị sự chùa Hương quán triệt tới các nhà sư không được phát lộc tại lễ hội. Năm ngoái, việc nhà sư tổ chức lễ phát lộc (là những dây chuyền nhỏ) đã gây ra tình trạng chen lấn, xô đẩy của hàng nghìn du khách. Sự việc đã bị dư luận lên án gay gắt và năm nay, BTC lễ hội không muốn lặp lại sai lầm đó. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ lễ phát lộc tại lễ hội chùa Hương và lễ hội đền Sóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO