Bộ GTVT yêu cầu đảm bảo giao thông trước năm học mới

Khải Minh| 12/08/2020 00:33

(TN&MT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường các giải pháp cấp bách nhằm bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và vận tải hàng hoá trong điều kiện diễn biến mới và phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 19/2020, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác.

Đồng thời, thực hiện nghiêm Công điện số 949/2020 của Thủ tướng về việc khắc phục hậu quả, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Ảnh minh hoạ

Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn công trình; khắc phục các vị trí mặt đường bị hư hỏng; kiểm tra bổ sung hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông, sơn vạch kẻ đường, gờ giảm tốc tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, bố trí nhân lực ứng trực, kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc.

Cùng với đó, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương rà soát toàn tuyến đường Hồ Chí Minh qua khu vực miền Trung và Tây Nguyên, khắc phục ngay các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Tổng cục Đường Bộ Việt Nam cần yêu cầu các Sở GTVT, doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách có phương án tổ chức vận tải phù hợp, bảo đảm năng lực, chất lượng và tuân thủ nghiêm về phòng chống dịch bệnh Covid-19; kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến, nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn khi được chở trên phương tiện. Tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu thu được từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô để kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm theo quy định.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát việc các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình, hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không chỉ đạo các Tổng công ty, các hãng hàng không xây dựng phương án tổ chức vận tải phù hợp, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải và tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến.

Đối với các Sở GTVT, Bộ GTVT yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT và các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 để nâng cao ý thức người dân; không lái xe khi đã uống rượu bia, sử dụng chất ma túy; không phóng nhanh, vượt ẩu; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện và các biện pháp hạn chế tai nạn xe mô tô, xe gắn máy, tai nạn đò ngang, tai nạn đường sắt.

Mặt khác, có phương án tổ chức vận tải phù hợp, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận, tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp nghỉ Lễ 2/9 và khai giảng năm học mới. Đồng thời, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, nhất là ban đêm từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau; bố trí đủ lái xe, không để xảy ra vi phạm về thời gian lao động của lái xe; thực hiện theo dõi hoạt động của lái xe, phương tiện qua thiết bị giám sát hành trình; thường xuyên thanh, kiểm tra, không để lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người, tăng giá vé trái quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GTVT yêu cầu đảm bảo giao thông trước năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO