Bộ GD&ĐT yêu cầu Bắc Giang báo cáo thông tin thầy giáo nghi dâm ô nhiều học sinh

04/03/2019 21:09

(TN&MT) - Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý giáo dục (Bộ GDĐT) vừa có công văn khẩn đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo trong vụ thầy giáo bị tố có hành vi dâm ô đối với nhiều học sinh nữ trong lớp 5.

Liên quan đến vụ việc thầy giáo dạy tại Trường Tiểu học Tiên Sơn, Việt Yên (Bắc Giang) bị phụ huynh tố có hành vi dâm ô với nhiều học sinh nữ, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) vừa có văn bản yêu cầu Sở GD&ĐT Bắc Giang chỉ đạo điều tra, xác minh và phối hợp cùng với các cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo.

Thông tin ban đầu, trên mạng xã hội lan tỏa thông tin thầy M. bị tố có hành vi dâm ô như véo mông, véo mũi, sờ vào vùng nhạy cảm của nhiều học sinh nữ.

Trao đổi với Phóng viên, bà Đỗ Thị Hương (trưởng phòng GD&ĐT huyện Việt Yên) cho biết: "Theo báo cáo từ phía trường Tiểu học Tiên Sơn, trưa ngày 1/3 (ngày hội truyền thống của làng) thầy Dương Văn M. chủ nhiệm lớp 5A nhận lời mời của hai phụ huynh học sinh đến ăn cơm, trong bữa cơm thầy có uống rượu. Chiều 1/3 thầy vẫn lên lớp giảng dạy bình thường và có hành động là véo vào mũi, vỗ tai và mông nhiều học sinh. Sau khi nhận thông tin, phòng cũng đã xin ý kiến chỉ đạo của UBND huyện để tiếp tục xác minh, điều tra sự việc".

BG2
Trường Tiểu học Tiên Sơn, Việt Yên (Bắc Giang) nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh Q.Q)

Trước sự việc trên, Bộ GD&ĐT cho rằng cần chỉ đạo toàn ngành về việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác bộ đã ban hành. Bộ GD&ĐT cũng đề nghị Sở GD&ĐT báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về bộ qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 4/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT yêu cầu Bắc Giang báo cáo thông tin thầy giáo nghi dâm ô nhiều học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO